shunshine group

Người nghèo ở biên giới nhận những căn nhà đầu tiên hỗ trợ 2.400 hộ khó

17/03/2023 16:04

() - Những căn nhà đầu tiên trong tổng số 2.420 trường hợp được hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người khó khăn đã được bàn giao cho các hộ dân tại xã biên giới Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Ngày 16/3, tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An, phối hợp Công an tỉnh này tổ chức bàn giao nhà cho người nghèo.

Được biết, toàn xã Chiêu Lưu đã có 65 hộ có nhà mới trong tổng số 123 hộ được thụ hưởng; 11 bản trong toàn xã sẽ nỗ lực hoàn thành toàn bộ 123 nhà trước 25/3.

Đây là những căn nhà đầu tiên được bàn giao thuộc chương trình hỗ trợ của lực lượng Công an tỉnh Nghệ An.

Người nghèo ở biên giới nhận những căn nhà đầu tiên hỗ trợ 2.400 hộ khó  - 1

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An thăm hỏi, chia sẻ gia đình ông Vi Văn Thơm, bản Hồng Tiến, xã Chiêu Lưu.

Các hộ nghèo đều rất vui mừng khi được hỗ trợ nhà mới khang trang, có khả năng chống chọi các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Ông Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, công sức đóng góp, cách làm hiệu quả của Công an tỉnh, chính quyền địa phương và bà con các bản trong việc thi công, hoàn thành những ngôi nhà vững chãi, ấm áp nghĩa tình.

Lãnh đạo tỉnh đồng thời đề nghị lực lượng công an quan tâm, đánh giá toàn diện để rút kinh nghiệm, tiến tới triển khai đồng loạt trong toàn tỉnh.

Người nghèo ở biên giới nhận những căn nhà đầu tiên hỗ trợ 2.400 hộ khó  - 2

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An kiểm tra công trình nhà tình nghĩa.

Hưởng ứng chương trình, Bộ Công an và Công an tỉnh Nghệ An hỗ trợ xây dựng 2.420 căn cho 2.420 hộ nghèo, người có khó khăn về nhà ở tại 6 huyện biên giới tỉnh Nghệ An là: Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương.

Trong đó 1.420 nhà từ nguồn Bộ Công an và Công an tỉnh Nghệ An vận động, ủng hộ được phân bổ tại 27 xã biên giới thuộc huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương. Mỗi căn có diện tích xây dựng 46,5m2 với tổng kinh phí 50 triệu đồng/nhà.

Người nghèo ở biên giới nhận những căn nhà đầu tiên hỗ trợ 2.400 hộ khó  - 3

Khánh thành những căn nhà đầu tiên cho người dân Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.

Được biết, lực lượng công an sẽ phấn đấu hoàn thành 2.420 nhà trước ngày 19/8, riêng huyện Kỳ Sơn cố gắng hoàn thành 500 nhà trước 30/6. Đây là một thách thức không nhỏ, một quyết tâm rất lớn.

Trong quá trình triển khai, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An mong muốn lực lượng công an lắng nghe ý kiến, tâm tư của nhân dân để nghiên cứu bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn, với văn hóa và điều kiện sống của người dân khu vực miền núi. Cùng với đó, phấn đấu vượt tiến độ nhưng phải đảm bảo tính pháp lý và chất lượng công trình.

Người nghèo ở biên giới nhận những căn nhà đầu tiên hỗ trợ 2.400 hộ khó  - 4

Những ngôi nhà mới khang trang đã hoàn thành.

Đối với cấp ủy, chính quyền địa phương, ông Thái Thanh Quý nhấn mạnh, cần xác định đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, phải vào cuộc thật sự quyết liệt, trách nhiệm cao từ người đứng đầu, qua đó cả hệ thống chính trị chuyển động vào cuộc; tăng cường công tác tuyên truyền cho bà con hiểu, ủng hộ, đón nhận và đồng thuận, tham gia.

Với các địa phương, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phải rà soát thật kỹ, quản lý thật tốt nguồn lực được chuyển về và nguồn lực của các tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan theo dõi sát sao, ủng hộ, cổ vũ, để bà con hộ nghèo, hộ khó khăn sớm có nhà mới, ổn định cuộc sống và vươn lên.

Đối với các hộ dân được nhận hỗ trợ nhà ở từ chương trình này, ông Thái Thanh Quý đề nghị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương để chuẩn bị, bàn giao mặt bằng nhằm thi công đúng tiến độ.

Người nghèo ở biên giới nhận những căn nhà đầu tiên hỗ trợ 2.400 hộ khó  - 5

Đoàn công tác tặng quà các gia đình chính sách.

"Với các hộ dân được bàn giao nhà hôm nay, cần xem đây là động lực lớn để vươn lên trong quá trình phát triển kinh tế, ổn định, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn; tham gia bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, bảo vệ sự bình yên của quê hương ở khu vực miền núi, biên giới", Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An phát biểu.

Đến nay, qua khảo sát, toàn tỉnh Nghệ An có 15.300 hộ nghèo, hộ đang gặp khó khăn về nhà ở, gồm 9.200 hộ có nhu cầu xây mới nhà ở và hơn 6.100 hộ có nhu cầu sửa chữa nhà ở.

Để giúp đỡ, hỗ trợ các hộ trên sớm có được cuộc sống ổn định, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã kêu gọi được 128 đơn vị ủng hộ để hỗ trợ xây dựng 10.184 căn nhà, tương đương 521,193 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Người nghèo ở biên giới nhận những căn nhà đầu tiên hỗ trợ 2.400 hộ khó" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh