shunshine group

Ngày làm việc cuối cùng tại bến xe lâu đời nhất Hải Phòng

17/10/2021 09:45

Hải Phòng ngừng khai thác tuyến vận tải hành khách cố định tại Bến xe Niệm Nghĩa nhằm giảm ùn tắc nội thành. Nơi đây sẽ chỉ còn là hoài niệm của người dân thành phố cảng.

Ngay cuoi tai ben xe Niem Nghia anh 1

Sở GTVT Hải Phòng vừa quyết định ngừng khai thác các tuyến vận tải hành khách cố định bằng ôtô tại Bến xe Niệm Nghĩa từ 0h ngày 7/10. Việc này nhằm quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe, bãi xe thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Ngay cuoi tai ben xe Niem Nghia anh 2

Bến xe Niệm Nghĩa được thành lập từ năm 1976, đến nay đã 45 năm tuổi. Sân bãi đỗ xe của bến có diện tích 7.530 m2 và nhà ga được xây dựng 2 tầng với tổng diện tích sử dụng 1.400 m2.

Ngay cuoi tai ben xe Niem Nghia anh 3

Thời kỳ hưng thịnh, bến xe có hơn 60 doanh nghiệp vận tải với hơn 247 phương tiện phục vụ khách đi lại trên 54 tuyến liên tỉnh, 3 tuyến nội tỉnh. Mật độ phủ sóng lên đến 25 tỉnh, thành phố với tần suất 254 chuyến xe xuất bến/ngày.

Ngay cuoi tai ben xe Niem Nghia anh 4

Hiện, Bến xe Niệm Nghĩa có 38 tuyến vận tải cố định đang hoạt động, trong đó có 36 tuyến liên tỉnh và 2 tuyến nội tỉnh. Số doanh nghiệp vận tải đang khai thác hoạt động là 43 đơn vị, trong đó Hải Phòng có 16 doanh nghiệp. Tổng số phương tiện đăng ký khai thác tại bến là 189 xe.

Ngay cuoi tai ben xe Niem Nghia anh 5

Ghi nhận vào chiều 5/10, khu vực trong và ngoài bến xe khá vắng vẻ. Phòng bán vé và hàng ghế ngồi đợi xe không bóng khách, chỉ một vài tài xế taxi tận dụng nơi đây ngồi nghỉ.

Ngay cuoi tai ben xe Niem Nghia anh 6

Cũng giống như các bến xe khách của Hải Phòng và tỉnh, thành trên toàn quốc, Bến xe Niệm Nghĩa phải trải qua những ngày tháng chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19 dẫn đến tình trạng vắng vẻ. Một số nhà xe dán thông báo nghỉ dịch.

Ngay cuoi tai ben xe Niem Nghia anh 7

Ca làm việc của chị Hồng, nhân viên bán vé, kéo dài từ 12h đến 20h. Chị cho biết do ảnh hưởng của dịch, hiện từ Hải Phòng chỉ còn một số xe đi Thái Bình, Nam Định, Thái Nguyên... Một số nhà xe phải dừng hoạt động do quá vắng khách. Vì thế, số vé bán ra được rất ít.

Ngay cuoi tai ben xe Niem Nghia anh 8

Anh Thành là một chủ nhà xe đi tuyến Hải Phòng - Nam Định. Sau khi nhận thông báo từ thành phố về việc ngừng khai thác tuyến vận tải hành khách cố định tại bến Niệm Nghĩa, chiều 5/10, anh xóa đi dòng chữ giới thiệu xe chạy về đây.

Ngay cuoi tai ben xe Niem Nghia anh 9

Thay vào đó, anh Thành dán lên dòng chữ Bến xe Vĩnh Niệm. Đây sẽ là bến khai thác mới của phương tiện. "Về bến mới, nhà xe và hành khách sẽ bỡ ngỡ nhiều. Có lẽ sẽ mất thêm một thời gian thì chúng tôi mới thích ứng và hoạt động bình thường trở lại", anh chia sẻ.

Ngay cuoi tai ben xe Niem Nghia anh 10

Bà Huyền (53 tuổi) đã có 34 năm làm việc tại Công ty Cổ phần Bến xe Hải Phòng (đơn vị quản lý Bến xe Niệm Nghĩa). "Ban đầu tôi làm đời sống rồi qua dịch vụ. Quyết định ngừng khai thác các tuyến vận tải hành khách cố định bằng ôtô tại bến khiến chúng tôi rất tâm tư, luyến tiếc. Tôi sẽ mất việc và về hưu trước 3 năm", bà bày tỏ.

Ngay cuoi tai ben xe Niem Nghia anh 11

Ông Thủy (60 tuổi), nhân viên của một doanh nghiệp xe khách chạy tuyến Hà Nội, đang tháo dỡ giá kệ để hàng hóa của khách thường gửi và chuyển về văn phòng mới.

Ngay cuoi tai ben xe Niem Nghia anh 12

Người đàn ông lái xe xích lô chở những chuyến hàng thuê cuối cùng từ xe khách còn hoạt động tại Bến xe Niệm Nghĩa.

Ngay cuoi tai ben xe Niem Nghia anh 13

Theo Sở GTVT Hải Phòng, việc thực hiện sắp xếp, điều chuyển hoạt động các tuyến vận tải khách tại Bến xe Niệm Nghĩa đến các bến xe khách khác trên địa bàn sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông trong khu vực nội thành.

Ngay cuoi tai ben xe Niem Nghia anh 14

Vị trí Bến xe khách Niệm Nghĩa. Ảnh: Google Maps.

Cập nhật tình hình Covid-19

Xem chi tiết
Số ca lây nhiễm ghi nhận từ 27/4/2021
Ca nhiễm
Hôm nay
Tỉnh Hôm nay Tổng số ca

Bạn đang đọc bài viết "Ngày làm việc cuối cùng tại bến xe lâu đời nhất Hải Phòng" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh