shunshine group

Ngân hàng hàng đầu của Đài Loan nhảy vào lĩnh vực cho vay tiêu dùng tại Việt Nam

05/01/2024 04:30

Ngân hàng Cathay United Bank công bố định vị lại hoạt động kinh doanh mang tính chiến lược, mở rộng quy mô sang lĩnh vực tài chính tiêu dùng.

Ông Benny Miao - phó tổng giám đốc phụ trách khu vực Đông Nam Á của Cathay United Bank - Ảnh: A.H

Ông Benny Miao - phó tổng giám đốc phụ trách khu vực Đông Nam Á của Cathay United Bank - Ảnh: A.H

Ông Benny Miao, phó tổng giám đốc phụ trách khu vực Đông Nam Á Cathay United Bank, cho biết đây là sự kiện đánh dấu một bước chuyển mình sau 18 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam.

"Việt Nam có lợi thế là thị trường có dân số trẻ, hơn 100 triệu người, độ tuổi trung bình 30 và ngày càng quen thuộc với việc sử dụng các công cụ thanh toán số.

Do vậy Cathay United Bank lựa chọn lối đi riêng là tập trung xây dựng nền tảng và hệ thống tài chính tiêu dùng kỹ thuật số, đặt mục tiêu ra mắt nhiều sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số tại Việt Nam trong thời gian tới", ông Benny Miao nói.

VIB đã hoàn tất mua lại một chi nhánh ngân hàng nước ngoài

Ông Lu Wei Chieh - tổng giám đốc Chi nhánh TP.HCM Cathay United Bank - chia sẻ Cathay United Bank có nhiều kinh nghiệm trong việc khởi tạo và thực hiện nhiều khoản vay hợp vốn quốc tế. Trong 5 năm qua, Cathay United Bank đã thành công trong việc thu xếp, đồng thu xếp hơn 50 khoản vay hợp vốn trong nhiều lĩnh vực ở khắp các quốc gia.

Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ tài chính cho khách hàng doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp có vốn đầu tư Đài Loan, bao gồm tài trợ thương mại, quản lý tiền mặt, thanh toán xuyên biên giới, Cathay United Bank muốn mở rộng dịch vụ cung cấp giải pháp tài chính cho khách hàng cá nhân tại Việt Nam.

"Sự phát triển, mở rộng này đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng của Cathay United Bank là cung cấp các hoạt động ngân hàng toàn diện và đa dạng giải pháp tài chính cho mọi đối tượng khách hàng. Ngân hàng tin rằng việc thực hiện chiến lược định vị thương hiệu này là một bước đi đúng đắn", ông Lu Wei Chieh khẳng định.

Cathay United Bank cho biết sẽ sớm giới thiệu các sản phẩm kỹ thuật số đến khách hàng cá nhân vào năm 2024.

Sức hấp dẫn của Việt Nam vẫn còn mạnh mẽ

Theo đại diện Cathay United Bank, sức hấp dẫn của Việt Nam đối với đầu tư nước ngoài vẫn còn mạnh mẽ.

Ngoài các công ty Đài Loan, còn có dòng vốn đầu tư lớn từ Singapore, Hong Kong, Nhật Bản và Hàn Quốc. Các công ty Đài Loan đã và đang di chuyển vào Việt Nam để thành lập cơ sở sản xuất, chế tạo.

Ngoài ra, với chuỗi cung ứng toàn cầu đang được tổ chức lại, Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu cho các công ty nước ngoài muốn phân tán rủi ro.

Bạn đang đọc bài viết "Ngân hàng hàng đầu của Đài Loan nhảy vào lĩnh vực cho vay tiêu dùng tại Việt Nam" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh