Cột mốc này góp phần quan trọng vào mục tiêu dài hạn của Mondelez Kinh Đô trong việc thúc đẩy giảm tác động đến môi trường cùng với cam kết đạt được 100% bao bì có thể tái chế và dán nhãn thông tin cho toàn bộ danh mục sản phẩm của mình vào năm 2025.
Là thành viên của Tổ chức Liên Minh Tái chế Bao bì Việt Nam (Packaging Recycling Organization Vietnam - PRO Việt Nam), một sáng kiến hàng đầu thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn và làm cho việc tái chế dễ tiếp cận và bền vững hơn, Mondelez Kinh Đô cũng đã tiên phong trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức về tái chế trên các bao bì đóng gói của mình.
Theo đó, logo của PRO Việt Nam được in trên tất cả bao bì sản phẩm của Mondelez Kinh Đô như bánh quy AFC, Cosy, bánh bông lan Solite, bánh LU, Oreo, khoai tây lát Slide, và các sản phẩm Tết của Kinh Đô. Đây là sự khẳng định về nguồn gốc bao bì thân thiện với môi trường cho các sản phẩm của Công ty. Bằng cách chọn mua các sản phẩm này, người tiêu dùng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn rác thải nhựa ra môi trường và góp phần vào việc xây dựng một tương lai bền vững hơn cho con người và hành tinh của chúng ta.
Kết quả từ báo cáo “Nhựa - Mối lo ngày càng tăng” do Ipsos thực hiện cho thấy Việt Nam thuộc nhóm các nước thải nhiều lượng chất thải nhựa nhất thế giới. Cụ thể là mỗi năm hơn 1,8 triệu tấn nhựa được thải ra trong nước, trong khi chỉ có 27% trong số đó được tái chế. Tình thế cấp bách này đòi hỏi các doanh nghiệp phải chủ động thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc giảm thiểu chất thải nhựa và tái chế chất thải đúng cách.
Ông Anand Jakati, Giám đốc Chuỗi cung ứng của Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết: “Giảm thiểu tác động của bao bì nhựa đến môi trường và xử lý rác thải nhựa là những ưu tiên hàng đầu tại Mondelez Kinh Đô Việt Nam. Đây là một phần trong cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc bảo vệ môi trường và đáp ứng nguyện vọng ngày càng tăng của người tiêu dùng. Là một thành viên của PRO Việt Nam, Mondelez Kinh Đô giờ đây có thể hợp tác và tạo ra ảnh hưởng tích cực hơn đến các đối tác bên ngoài để thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam. Mondelez Kinh Đô đã và đang tiên phong trong việc ứng dụng các giải pháp bao bì nhựa, sẵn sàng chia sẻ bí quyết kỹ thuật cũng như quan hệ đối tác với các công ty cùng ngành của chúng tôi theo cách không cạnh tranh để tìm kiếm các giải pháp có lợi cho môi trường của chúng ta.”
Cũng trong đầu tháng này, tập đoàn Mondelez đã đánh dấu bước tiến mới trong mục tiêu xây dựng doanh nghiệp sản suất thức ăn nhẹ phát triển bền vững, với cam kết hướng tới mục tiêu đạt đến mức phát thải khí nhà kính bằng 0 trước năm 2050 trên toàn bộ hệ thống hoạt động kinh doanh của mình. Công ty sẽ thực hiện phương pháp tiếp cận toàn diện và ưu tiên những nỗ lực mang lại tác động lớn nhất.
Công ty đã xây dựng kế hoạch hành động mạnh mẽ để hiện thực hóa cam kết của mình, bao gồm: Thiết kế 100% bao bì sẵn sàng cho tái chế vào năm 2025; Cung ứng 100% khối lượng ca cao cho các nhãn hiệu sản phẩm sô cô la thông qua chương trình Cacao Life trước năm 2025; Chuyển đổi nguồn điện tiêu thụ cho sản xuất sang nguồn năng lượng tái tạo; Thay thế nhiên liệu nhiệt (khí đốt tự nhiên, dầu diesel, v.v.) bằng các nguồn nhiên liệu thay thế “xanh”; Các chương trình giảm thiểu lượng nước thải và lãng phí thực phẩm trong toàn bộ chuỗi cung ứng; Nâng cao hiệu quả của mạng lưới phân phối bằng cách tối ưu hóa tuyến đường, cải thiện việc sử dụng xe container và xe tải, đầu tư vào các ý tưởng về phương tiện vận tải mới, v.v.
Ghi nhận vai trò tiên phong của Mondelez Kinh Đô trong phát triển bền vững tại Việt Nam, công ty vinh dự được xếp hạng là một trong Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2021, dựa trên Chỉ số phát triển bền vững của Doanh nghiệp (Curporate Sustainability Index - CSI) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức với sự phối hợp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Vân Anh