shunshine group

Lan toả đam mê khoa học cùng các Amsers tại Hội chợ khoa học Science Fair 2024

13/03/2024 16:30

Chiều ngày 2/3, tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, CLB Society of Open Science tổ chức Hội chợ khoa học Science Fair 2024. Science Fair mùa thứ 7 tiếp tục là sân chơi trí tuệ bổ ích dành cho mọi lứa tuổi, góp phần truyền đi ngọn lửa đam mê khoa học và phát triển tư duy sáng tạo đến với cộng đồng.

1-thpt-chuyen-ha-hoi-1709392095.jpg

Hội chợ khoa học Science Fair thu hút đông đảo học sinh tham gia

Phát biểu tại Hội chợ khoa học Science Fair 2024, bạn Nguyễn Vũ Phúc Khang, học sinh lớp 11 Hóa 2 THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, đồng Trưởng ban tổ chức Science Fair 2024 cho biết, sự kiện Hội chợ khoa học Science Fair 2024 được Câu lạc bộ Society of Open Science tổ chức với mong muốn mang đến sân chơi trí tuệ bổ ích dành cho mọi lứa tuổi với cái nhìn mới mẻ, đa chiều về bộ môn khoa học vốn tưởng chừng như khô khan thông qua những thí nghiệm, những mô hình sản phẩm độc đáo cùng các trò chơi giải trí, hoạt động tư duy sáng tạo góp phần truyền ngọn lửa đam mê khoa học đến với cộng đồng.

Với 7 phân khu đa dạng trải dài từ các thí nghiệm đến những hoạt động thực tế, Science Fair đem đến cho người tham gia một cái nhìn đa chiều cùng hướng tiếp cận bao quát về thế giới khoa học rộng lớn, muôn vẻ. Thông qua đó, các thành viên trong Ban tổ chức mong muốn lan tỏa thông điệp rằng: Khoa học không hề khô khan và khó hiểu; trái lại, khoa học gần gũi, thú vị và luôn hiện hữu ở mọi mặt trong cuộc sống.

Bên cạnh hơn 60 thí nghiệm lần đầu được giới thiệu, khách tham gia Science Fair 2024 còn có cơ hội được trải nghiệm không gian giao lưu đầy sôi nổi với các hoạt động giải trí, trò chơi tương tác tại khu Board game, hay tự mình tạo ra các sản phẩm từ vật liệu quen thuộc tại khu DIY. Đặc biệt, năm nay Science Fair mở khu Trải nghiệm thực tế các ngành nghề khác nhau, từ đó giúp các em nhỏ định hướng công việc tương lai của mình.

5-thpt-chuyen-ha-noi-1709392152.jpg

Các bạn học sinh và phụ huynh chăm chú quan sát thí nghiệm

Tham gia sự kiện, em Bảo Trân (6 tuổi), cảm nhận, em rất vui vì được trải nghiệm nhiều điều mới ở sự kiện. Phân khu em thích nhất là khu Trải nghiệm vì em được hóa vai làm lính cứu hỏa và nhiều nghề khác nữa. Còn bạn Thùy Trang, lớp 10 - THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, chia sẻ “Em thấy vô cùng hào hứng khi được tận mắt quan sát và tìm hiểu về các thí nghiệm khoa học, vốn chỉ được học lý thuyết ở trên lớp. Em ấn tượng nhất với thí nghiệm Ruben Tube ở khu Museum vì vô cùng đẹp mắt và mới lạ.

Bạn Đặng Minh Thư, lớp 11 Hóa 2 THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, đồng Trưởng ban tổ chức, chia sẻ, thông qua triển lãm, Ban tổ chức hi vọng có thể giúp khoa học được tiếp cận một cách gần gũi và đơn giản hơn thông qua các trò chơi liên kết với các kiến thức khoa học thực tiễn. Đây cũng là một đặc điểm mới lạ và khác biệt của Science Fair so với các sự kiện khác của CLB đó là tập trung đầu tư vào trải nghiệm thực tế bên cạnh các thí nghiệm khoa học đặc sắc, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích dành cho các em nhỏ.

Science Fair (SF) là hội chợ khoa học phi lợi nhuận được tổ chức thường niên bởi Society of Open Science - CLB Khoa học lớn nhất trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam với mong muốn lan toả tình yêu khoa học đến với cộng đồng, đưa những kiến thức nằm trên sách vở tiến gần hơn với cuộc sống.

Bạn đang đọc bài viết "Lan toả đam mê khoa học cùng các Amsers tại Hội chợ khoa học Science Fair 2024" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh