shunshine group

Khuôn thiết kế iPhone 16 lộ diện

01/03/2024 22:00

Khuôn thiết kế dùng để sản xuất phụ kiện iPhone 16 cho thấy điện thoại sẽ có camera xếp dọc thay vì đặt chéo như các thế hệ trước.

Ngày 19/2, Majin Bu, tài khoản X từng cung cấp nhiều thông tin chính xác về thiết bị Apple chưa ra mắt, đăng hai ảnh được cho là có liên quan đến iPhone 16, gồm khuôn nhôm (mockup) dùng để sản xuất phụ kiện và ốp lưng mới. Điểm thu hút sự chú ý là khuôn nhôm với cụm camera đặt nằm dọc.

Khuôn nhôm được cho là của iPhone 16 (trái) và một số mẫu ốp lưng cho thiết bị này. Ảnh: Majin Buu/X

Khuôn nhôm được cho là của iPhone 16 (trái) và một số mẫu ốp lưng cho thiết bị này. Ảnh: Majin Buu/X

Hình ảnh cho thấy hai mẫu iPhone 16 và 16 Plus của Apple sẽ có cụm camera kép hình viên thuốc, gồm camera chính và góc siêu rộng, trong khi phần micro và đèn flash nằm riêng. Thiết kế này khác với iPhone 12, vốn các chi tiết nằm cùng một cụm.

Trong ảnh thứ hai, Majin Bu cho biết đây là ốp lưng được sản xuất thử nghiệm cho iPhone 16, cũng chứa cụm camera đặt dọc thay vì chéo nhau như trên iPhone 13, 14 và 15.

Trước đó, "chuyên gia tin đồn" này nói iPhone 16 sẽ có camera đặt dọc theo thân máy. Theo Macrumors, thiết lập dọc giúp Apple đưa tính năng quay video không gian (Spatial Video) lên điện thoại và có thể được chiếu trên Vision Pro, tương tự hai phiên bản Pro và Pro Max.

Ngoài camera, iPhone 16 dự kiến đổi nút gạt bật/tắt chế độ im lặng sang nút Action như trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Apple cũng có thể trang bị cho toàn bộ dải iPhone mới nút chụp riêng với công nghệ cảm biến lực nằm ở cạnh phải.

Loạt iPhone 16 sẽ được Apple công bố vào tháng 9. Sản phẩm được cho là có màn hình lớn hơn, trang bị chip A18 Pro, bản Pro nâng cấp mạnh về camera, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7 và 5G Advance, đồng thời sử dụng hệ thống tản nhiệt với chất liệu graphene. Bên cạnh đó, iPhone 16 có thể hỗ trợ AI tạo sinh, cho phép người dùng tương tác với chatbot hoặc tạo ảnh bằng văn bản ngay trên điện thoại.

Bảo Lâm

Camera iPhone 16 có thể quay về thiết kế của iPhone X iPhone 16 sẽ có nút chụp như máy ảnh iPhone 16 có thể là điện thoại AI

Bạn đang đọc bài viết "Khuôn thiết kế iPhone 16 lộ diện" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh