shunshine group

Khai thác đường bay Siêm Riệp - Đà Nẵng trở lại sau dịch Covid-19

02/07/2022 12:22

Ngày 1/7, đường bay thương mại chở khách giữa thành phố Siêm Riệp, Campuchia và Tp.Đà Nẵng được khai thác trở lại sau hơn 2 năm bị gián đoạn do dịch Covid-19.

Trước Covid-19, Siêm Riệp thu hút hàng triệu lượt khách quốc tế mỗi năm nhờ kỳ quan thế giới Angkor Wat.

Trong khi đó, Tp.Đà Nẵng, trung tâm kinh tế, văn hóa lớn nhất miền Trung Việt Nam, đang trở thành điểm trung chuyển của các thị trường khách quốc tế lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Gíam đốc Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng chia sẻ: “Nỗ lực khôi phục nền kinh tế du lịch, đồng thời thiết lập lại các đường bay trực tiếp giữa Campuchia và Việt Nam là một trong những dấu ấn kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Campuchia.

Theo ông Bình, đường bay trực tiếp Tp.Đà Nẵng – Siêm Riệp khẳng định hơn nữa định vị chiến lược của Tp.Đà Nẵng đối với các thị trường khách quốc tế, Tp.Đà Nẵng là cửa ngõ đến với các di sản thế giới.

Sự kiện - Khai thác đường bay Siêm Riệp - Đà Nẵng trở lại sau dịch Covid-19

Du khách trên chuyến bay đầu tiên từ Siêm Riệp đến Tp.Đà Nẵng sau dịch Covid-19. 

“Với khoảng hai giờ bay giữa Tp.Đà Nẵng và Siêm Riệp với Cambodia Angkor Air, du khách quốc tế có thể thưởng ngoạn kỳ quan Angkor Wat cùng như các di sản văn hóa thế giới miền Trung Việt Nam”, ông Bình cho biết.

Cambodia Angkor Air sẽ khai thác trở lại với tần suất ban đầu 3 chuyến 1 tuần vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu bằng tàu bay ATR72 và hợp tác liên danh linh hoạt với Vietnam Airlines.

Đường bay được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu đi lại, du lịch giữa Việt Nam và Campuchia, cũng như tạo thuận lợi trong trao đổi khách quốc tế giữa Siêm Riệp và Tp.Đà Nẵng. Hãng sẽ tiếp tục nâng tần suất khai thác lên 5 chuyến/tuần từ tháng 9/2022. 

Ông Lưu Minh Chung, Tổng giám đốc Cambodia Angkor Air cho biết, hiện hãng hàng không này là hãng hàng không có tần suất bay cao nhất giữa Việt Nam và Campuchia với 30 chuyến khứ hồi mỗi tuần kết nối các thành phố lớn của Campuchia Phnôm Pênh, Siêm Riệp, Sihanouk Ville với Tp.Hà Nội, Tp,Hồ Chí Minh và Tp.Đà Nẵng của Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Khai thác đường bay Siêm Riệp - Đà Nẵng trở lại sau dịch Covid-19" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh