shunshine group

Khai mạc hội chợ Bifa Wood Vietnam 2022

09/08/2022 09:52

Sáng ngày 8/8, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo Bình Dương (thành phố mới Bình Dương), Hội chợ máy và nguyên liệu Gỗ Quốc tế Bình Dương - BIFA WOOD VIETNAM 2022 đã chính thức khai mạc.

hinh-1-1660013348.jpg

BIFA WOOD VIETNAM năm nay tổ chức từ ngày 08 - 11/8/2022 quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hơn 700 gian hàng, trưng bày giới thiệu công nghệ sản phẩm với các nhóm ngành hàng chính: Máy móc, thiết bị công nghiệp chế biến gỗ của các doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ: Đức, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan,…/ Phụ kiện, phụ liệu về ngành gỗ, chế biến gỗ của các doanh nghiệp Châu Mỹ, Châu Âu… / Nguyên liệu gỗ nhập khẩu và trong nước và các doanh nghiệp sản xuất, gia công, chế biến gỗ đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ Đông Nam Á như Malaisia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam …

Góp phần đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Bình Dương

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tính đến hết tháng 6/2022, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Bình Dương đạt trên 19 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ, thặng dư thương mại gần 6,4 tỷ USD. Riêng đối với ngành gỗ, xuất khẩu đạt trên 6 tỷ USD, có kim ngạch xuất nhập khẩu chiếm hơn 43% kim ngạch của cả nước.

hinh-2-1660013359.jpg

BIFA WOOD VIETNAM 2022 là sự kiện quan trọng quảng bá, giao thương, xúc tiến thương mại, đầu tư của ngành gỗ, không chỉ trong năm 2022 mà cả những năm tiếp theo sau đại dịch COVID-19; do vậy, UBND Bình Dương với nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của tỉnh; trong đó, có ngành gỗ chiếm ưu thế.
Theo đó, hội chợ lần này là một minh chứng với mục đích tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất tiếp cận công nghệ mới và nguồn nguyên liệu hợp pháp của thế giới ngay tại Việt Nam, tiết kiệm chỉ phí và công sức đi tìm kiếm.

Hội chợ không những tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành gặp nhau, trao đổi thông tin, hợp tác kinh doanh mà sâu xa hơn nữa, là tạo ra chuỗi liên kết dọc trong ngành từ các nhà cung ứng nguyên vật liệu, phụ kiện; cung cấp máy móc, công nghệ, đến các nhà sản xuất, thương mại; đem đến cơ hội đề các doanh nghiệp liên kết cùng nhau phát triển một cách bên vững ngay trên sân nhà.

Giúp doanh nghiệp Việt Nam và khu vực đón đầu công nghệ, dây truyền máy móc hiện đại

Ông Peter Liu, Giám đốc bán hàng Quốc tế Công ty TNHH Máy Công nghiệp Nanxing chia sẻ: Công ty chúng tôi là một trong những thương hiệu hàng đầu về máy công nghiệp tại Trung Quốc với 5 nhà máy, tổng diện tích hơn 30.000.000 m2. Một năm chúng tôi sản xuất được khoảng 20.000 máy móc thiết bị; hiện tại chúng tôi đang có một nhà máy tại Khu Công nghiệp Tân Uyên Bình Dương và cũng không gặp quá nhiều khó khăn sau đại dịch và vấn đề giao thương tại Việt Nam.

Chúng tôi hi vọng tham dự Hội chợ lần này sẽ tăng cường đẩy mạnh xúc tiến việc bán hàng tại Việt Nam; máy móc của chúng tôi đều hướng tới tự động hóa, sản xuất thông minh, vận hành cài đặt thao tác trên máy tính nên sẽ gảm tối đa lượng nhân công trực tiếp. Với chất lượng và tính ổn định máy móc của chúng tôi không thua kém gì chất lượng máy móc sản xuất tại các nước Châu Âu tuy nhiên chúng tôi sẽ có lợi thế hơn bởi giá thành đầu tư, đây là một trong những xu hướng hiện tại khách hàng đang ưu tiên lựa chọn, Ông Liu cho biêt thêm.

Khách đến tham quan sẽ có nhiều những sự lựa chọn về máy móc thiết bị, cộng nghệ

Ông Nguyễn Thành Công, Phó tổng Giám đốc Công ty Đại Phúc Vinh CNC (cung cấp máy chế biến gỗ Công nghiệp); Hiện tại Đại Phúc Vinh CNC có 5 chi nhánh trên toàn quốc, chúng tôi chuyên Cung cấp các loại máy chế biến gỗ nói chung và các loại máy công nghệ cao cho ngành chế biến gỗ nói riêng. Sau đại dịch, chúng tôi cũng gặp một số vấn đề khó khăn về nhân sự cũng như vận chuyển; bù lại thì chúng tôi nhận thấy lượng nhu cầu lớn nhu cầu của khách hàng về các loại máy công nghệ cao cũng để giải quyết về vấn đề thiếu hụt nhân sự trong khâu sản xuất.

Theo Ông Công, ngành gỗ Việt Nam đang phát triển rất tốt và tôi dự đoán xu hướng trong một vài năm tới Việt Nam có thể sẽ đứng đầu Châu Á về ngành sản xuất gỗ. Tuy thời điểm hiện tại thị trường có một chút chậm nhưng chúng tôi vẫn luôn tự tin, luôn hi vọng thông qua những kỳ triển lãm như này, khách hàng sẽ đến tham quan, nghiên cứu những công nghệ mới; sau khi kinh tế ổn định, phát triển trở lại khách hàng đã có sẵn những sự lựa chọn, đón kịp xu hướng về máy móc thiết bị, cộng nghệ của thị trường.

Giảm chi phí nhân công, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm

Ông Hà Tuấn Huy, Trưởng phòng Kinh Doanh Công ty Máy móc Công nghiệp ABC: Doanh nghiệp chúng tôi được thành lập từ năm 2018, đến nay đã trở thành một trong những đơn vị uy tín chuyên cung cấp máy móc phục vụ cho ngành nội thất.

Hiện tại công ty chúng tôi đang cung cấp các dòng máy của các thương hiệu hàng đầu trên thế giới; tham gia triển lãm chúng tôi hi vọng có thể mang thương hiệu ABC đến với các doanh nghiệp sản xuất gỗ toàn quốc, qua đó cũng có thể giới thiệu cho các doanh nghiệp tiếp cận những dây truyền sản xuất hiện đại của các quốc gia trên thế giới.

Ví dụ cùng với một khối lượng công việc cụ thể dây truyền máy trà nhám trước kia phải sử dụng hàng chục công nhân trở lên để có thể đạt được hiệu suất cơ bản hàng ngày thì dây truyền máy trà nhám của chúng tôi giờ đây có thể trà cả mặt trên và mặt dưới với hiệu suất 24m/1 phút mà chỉ cần 2 công nhân để kiểm soát đầu cuối, qua đó sẽ giúp tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, Ông Hà Tuấn Huy nói.

Xây dựng thương hiệu ngành gỗ Việt Nam uy tín trên thị trường quốc tế

Tại Hội chợ, Hiệp Hội chế biến gỗ Tỉnh Bình Dương (BIFA) chủ trì, phối hợp cùng Công ty TNHH Tư Vấn Hạnh Gia, Câu Lạc Bộ Lean Six Sigma (LSS Club) tổ chức các Hội thảo tọa đàm chuyên đề: Hội thảo Thiết kế nhà máy tinh gọn - Lean Factory Design; Hội thảo Hành trình chuyển đổi số bắt đầu như thế nào; Hội thảo Nhà máy tinh gọn - Lean Factory; Hội thảo Giải pháp tài chính cho ngành gỗ… cùng với đó là các hoạt động tham quan khảo sát nhà máy sản suất và chế biến gỗ tại Bình Dương trrong thời gian diễn ra Hội chợ.

Hiện sản phẩm đồ gỗ của Việt Nam đã có mặt ở thị trường hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng hơn 4.700 doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, chế biến đồ gỗ. Việt Nam đứng thứ 5 trên thế giới, thứ 2 Châu Á và thứ nhất Đông Nam Á về kim ngạch xuất khẩu; chiếm 6% thị phần sản phẩm gỗ toàn cầu và còn nhiều dư địa để phát triển; nhiều doanh nghiệp có nguồn vốn lớn, năng lực quản trị, ứng dụng khoa học công nghệ mới, nên bước đầu đã phát triển ngành công nghiệp phụ trợ cho ngành công nghiệp sản xuất, chế biến gỗ.

Ban tổ chức tin tưởng Hội chợ BIFA WOOD VIETNAM 2022 sẽ là sân chơi hữu ích giúp các doanh nghiệp trong nước và Quốc tế tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

BIFA WOOD VIETNAM 2022 sẽ giúp các nhà sản xuất đồ nội thất nâng cao tầm nhìn, thương hiệu của mình tại Việt Nam, khu vực và Trên thế giới, góp phần phấn đấu để Việt Nam trở thành một trong những nước hàng đầu về sản xuất, chế biến, xuất khẩu sản phẩm gỗ và lâm sản ngoài gỗ có thương hiệu uy tín trên thị trường quốc tế.

Một số hình ảnh Hội chợ BIFA WOOD VIETNAM 2022

hinh-3-1660013375.jpg
hinh-4-1660013383.jpg
hinh-5-1660013393.jpg
hinh-6-1660013402.jpg
hinh-7-1660013412.jpg
hinh-8-1660013421.jpg
hinh-9-1660013430.jpg

BIFA WOOD VIETNAM 2022 do Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA) chủ trì, giao cho Công ty Cổ phần TM DV B.I.F.A và Công ty Pablo Publishing Pte Ltd (Singapore) phối hợp tổ chức với sự ủng hộ của Ủy ban Nhân Dân Tỉnh Bình Dương, Sở Công thương Tỉnh Bình Dương, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFOREST), Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định (FPA Bình Định), Hiệp hội Gỗ và Thủ công mỹ nghệ Đồng Nai (DOWA) và các ban ngành hữu quan.

Chi tiết: http://bifawoodvietnam.com

 

 

 

Mạnh Trần

 

Bạn đang đọc bài viết "Khai mạc hội chợ Bifa Wood Vietnam 2022" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh