shunshine group

iOS 17.4 thêm tính năng kiểm soát pin iPhone

01/03/2024 20:03

Apple bổ sung tính năng cho iOS 17.4, giúp người dùng dễ dàng biết tình trạng pin iPhone có bình thường hay không.

Bản thử nghiệm iOS 17.4 beta 4 được Apple phát hành cho nhà phát triển ngày 20/2. Khi vào Cài đặt > Pin, người dùng sẽ thấy hai tùy chọn mới là Tình trạng pin và Tối ưu hóa sạc. Tại phần Tình trạng pin, người dùng có thể xem pin trên điện thoại của họ có đang hoạt động ổn định (bình thường) không, sau đó tùy ý nhấn vào một trong các cài đặt để biết thêm chi tiết.

Giao diện pin mới trên iOS 17.4 beta 4. Ảnh: Aaron Zollo/X

Giao diện pin mới trên iOS 17.4 beta 4. Ảnh: Aaron Zollo/X

Theo 9to5mac, đây là lần đầu Apple cung cấp cho người dùng thông tin về pin trên iPhone hoạt động bình thường hay gặp vấn đề. Trước đây, hãng chỉ cung cấp cho người dùng thông số về tỷ lệ phần trăm của pin, không đưa đầy đủ chi tiết khác.

Cũng trong iOS 17.4 beta 4, một thông tin khác về pin cũng được hé lộ, khi Apple cho biết pin iPhone ban đầu được thiết kế để duy trì 80% công suất sau 1.000 chu kỳ sạc trong điều kiện lý tưởng. Con số này khác với mức 500 chu kỳ Apple từng đưa ra trên các tài liệu hỗ trợ trước đây.

Tuy vậy, theo nhà phát triển Aaron Zollo, thay đổi này có vẻ chỉ dành riêng cho dòng iPhone 15. Apple sau đó cũng xác nhận tuổi thọ chu kỳ pin này chỉ áp dụng cho iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max. Các mẫu iPhone trước chỉ duy trì được tới 80% dung lượng sau 500 chu kỳ sạc.

Apple cho biết, đối với dòng iPhone 15, thử nghiệm của công ty gồm việc sạc và xả pin 1.000 lần trong những trường hợp cụ thể - đại diện cho các trường hợp sử dụng thông thường. "Hiệu suất pin thực tế phụ thuộc vào một số biến số, gồm cách sử dụng và sạc iPhone thường xuyên. Hệ thống phần cứng và phần mềm tích hợp trên iPhone giúp chống lại tác động có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến hiệu suất khi pin cũ đi", đại diện Apple nói.

Chế độ tiết kiệm pin trên một chiếc iPhone. Ảnh: Lưu Quý

Chế độ tiết kiệm pin trên một chiếc iPhone. Ảnh: Lưu Quý

Apple hiện thử nghiệm iOS 17.4 với tính năng được chú ý nhất là cho phép người dùng châu Âu cài ứng dụng bên thứ ba. Bên cạnh đó, nền tảng cũng đem đến một số tính năng mới cho người dùng nói chung như biểu tượng bật hiển thị văn bản cho Podcast, thay đổi giao diện Music. Tính năng bảo vệ thiết bị bị đánh cắp sẽ có thêm tùy chọn bật tính năng khi xa các khu vực an toàn, Siri có thể trả lời tin nhắn bằng nhiều ngôn ngữ, nhưng vẫn chưa có tiếng Việt.

Bảo Lâm

iOS 17.4 beta cho cài ứng dụng ngoài App Store 7 gợi ý kéo dài thời lượng pin iPhone

Bạn đang đọc bài viết "iOS 17.4 thêm tính năng kiểm soát pin iPhone" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh