shunshine group

Hyundai Stargazer X lấy gì "đấu" Xpander Cross, Suzuki XL7 khi về Việt Nam?

29/03/2024 20:15

() - Tương tự Mitsubishi Xpander Cross hay Suzuki XL7, Hyundai Stargazer X là phiên bản "SUV hóa", sẽ được mở bán song song với bản thường khi về Việt Nam.

Giới tư vấn bán hàng chia sẻ, có khả năng Hyundai Stargazer X sẽ được đưa về Việt Nam trong thời gian tới. Xe vẫn tiếp tục được nhập khẩu từ Indonesia tương tự bản thường.

Đại lý cho biết, mẫu này sẽ được phân phối với 2 biến thể cùng giá dự kiến là 695 triệu và 750 triệu đồng, đắt hơn đáng kể so với bản thường (575-685 triệu đồng).

Hyundai Stargazer X lấy gì đấu Xpander Cross, Suzuki XL7 khi về Việt Nam? - 1

Hyundai Stargazer X được trưng bày tại Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 (Ảnh: Gia An).

Thông tin này chưa được TC Motor xác nhận nhưng vẫn khơi gợi sự hứng thú của khách Việt. Đa phần đặt ra nghi vấn về khả năng cạnh tranh của Stargazer X, khi bản thường liên tục có ưu đãi giảm giá tới 100 triệu đồng kể từ khi ra mắt (2022), nhưng vẫn đuối sức trong cuộc đua doanh số cùng các đối thủ.

Hyundai Stargazer X lấy gì đấu Xpander Cross, Suzuki XL7 khi về Việt Nam? - 2

Dù là phiên bản "SUV hóa" hướng tới cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander Cross và Suzuki XL7 nhưng ngoại hình của Hyundai Stargazer X không có quá nhiều khác biệt với bản thường (Ảnh: Gia An).

Hyundai Stargazer X lấy gì đấu Xpander Cross, Suzuki XL7 khi về Việt Nam? - 3

Một số chi tiết được bổ sung gồm: lưới tản nhiệt lớn hơn, giá nóc, cản sau lớn hơn cùng một số miếng ốp được sơn đen (Ảnh: Gia An).

Hyundai Stargazer X lấy gì đấu Xpander Cross, Suzuki XL7 khi về Việt Nam? - 4

La-zăng sẽ là điểm phân biệt dễ nhận thấy nhất trên Hyundai Stargazer X, với kích thước lên tới 17 inch và tạo hình bông hoa. Khoảng sáng gầm của xe lớn hơn 15mm, lên tới 200mm do bản thường chỉ sử dụng mâm 16 inch (Ảnh: Gia An).

Hyundai Stargazer X lấy gì đấu Xpander Cross, Suzuki XL7 khi về Việt Nam? - 5

Nội thất của Hyundai Stargazer X không khác nhiều so với bản thường, các hàng ghế được bọc da màu đen với chỉ khâu màu đỏ. Chưa rõ xe về Việt Nam có đầy đủ 2 cấu hình 6 chỗ và 7 chỗ như thị trường quốc tế hay không (Ảnh: Gia An).

Hyundai Stargazer X lấy gì đấu Xpander Cross, Suzuki XL7 khi về Việt Nam? - 6

Hyundai Stargazer X sở hữu đầy đủ trang bị tiện nghi giống bản thường nhưng phanh tay dạng cơ được thay thế bằng phanh điện tử. Trên bản cao cấp tại Indonesia, xe còn sở hữu hệ thống loa Bose (Ảnh: Gia An).

Hyundai Stargazer X lấy gì đấu Xpander Cross, Suzuki XL7 khi về Việt Nam? - 7

Trang bị an toàn của xe có điểm mới là phanh đĩa sau và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước. Hệ thống an toàn chủ động được "bê nguyên" từ bản thường sang, gồm một số tính năng như: hỗ trợ tránh va chạm phía trước, phòng tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ giữ và bám làn đường (Ảnh: Gia An).

Hyundai Stargazer X lấy gì đấu Xpander Cross, Suzuki XL7 khi về Việt Nam? - 8

Hyundai Stargazer X vẫn sử dụng khối động cơ Smartstream 1.5L tương tự bản thường. Kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp iVT và hệ dẫn động cầu trước, cỗ máy này sản sinh 115 mã lực và 144Nm (Ảnh: Gia An).

Nếu có giá bán lên tới 750 triệu đồng khi chính thức mở bán  tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X sẽ gặp bất lợi không nhỏ, do Mitsubishi Xpander Cross đang có giá 698 triệu đồng, còn Suzuki XL7 có giá 599,9 triệu đồng.

Tất nhiên, sản phẩm đến từ thương hiệu Hàn Quốc sở hữu nhiều trang bị hấp dẫn hơn các đối thủ, nhưng trong bối cảnh kinh tế còn suy thoái, người dùng vẫn dành nhiều sự quan tâm tới các sản phẩm có giá bán hấp dẫn.

Trong 2 tháng đầu năm 2024, Suzuki XL7 bán được 669 xe, nhiều hơn đáng kể so với Stagazer bản thường (doanh số 130 chiếc).

Bạn đang đọc bài viết "Hyundai Stargazer X lấy gì "đấu" Xpander Cross, Suzuki XL7 khi về Việt Nam?" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh