shunshine group

Hyundai Creta mới lộ diện và sở hữu kiểu dáng như xe SUV Palisade

03/02/2024 00:30

Hyundai vừa giới thiệu mẫu xe Creta phiên bản nâng cấp tại thị trường Ấn Độ.

Hyundai vừa ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe Creta ở thị trường Ấn Độ. Hyundai Creta phiên bản được ra mắt lần đầu tại Ấn Độ vào năm 2020 và là một trong những mẫu xe bán chạy nhất. Xe có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.330 x 1.790 x 1.635 mm. Chiều dài cơ sở xe giữ nguyên ở 2.610 mm.

Hyundai Creta 2024 được làm lại đáng kể, khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Điều này được thể hiện rõ ràng nhất ở khu vực đầu xe với lưới tản nhiệt và hốc gió trung tâm hình chữ nhật cỡ lớn. Tiếp đến là hệ thống đèn 2 tầng mới với phần trên là đèn LED chạy ban ngày, trong khi phần dưới là đèn pha chính.

Công nghệ - Hyundai Creta mới lộ diện và sở hữu kiểu dáng như xe SUV Palisade

Trên bản cao cấp, xe sẽ được trang bị bộ mâm có đường kính 18 inch với thiết kế đa chấu, phay xước 2 màu. Trong khi đó, bản thấp hơn sẽ chỉ được trang bị bộ mâm 17 inch.  Bên trong nội thất nổi bật và dễ nhận thấy tổng thể đã được nâng cấp hiện đại và tiện nghi hơn.

Xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 10,25 inch, nối liền với nhau thành một cụm trên mặt táp-lô. Màn hình sẽ có 3 giao diện và sẽ phục vụ cả hệ thống cảnh báo điểm mù. Bên dưới là đèn nền nội thất đa màu giúp tăng thêm độ hiện đại và sang trọng cho chiếc CUV.

Công nghệ - Hyundai Creta mới lộ diện và sở hữu kiểu dáng như xe SUV Palisade (Hình 2).

Tại Ấn Độ, Hyundai Creta mới có 3 tùy chọn động cơ khác nhau. Trong đó, có một động cơ mới dùng chung với Hyundai Accent là động cơ xăng I4 xi-lanh, dung tích 1.5L tăng áp, cho công suất tối đa 160 mã lực. Động cơ đi kèm với hộp số sàn hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Hai tuỳ chọn động cơ còn lại không có gì khác so với phiên bản tiền nhiệm. Đầu tiên là động cơ xăng, dung tích 1.5L hút khí tự nhiên với công suất tối đa 115 mã lực. Thứ hai là động cơ diesel cho công suất tối đa tương tự máy xăng kể trên. Hai động cơ này sẽ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động biến thiên vô cấp IVT.

Công nghệ - Hyundai Creta mới lộ diện và sở hữu kiểu dáng như xe SUV Palisade (Hình 3).

Hyundai Creta còn được nâng cấp cả công nghệ an toàn. Theo đó, xe được trang bị cả hệ thống an toàn chủ động ADAS với 19 tính năng như phanh tự động khẩn cấp, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường. Nhờ đó, xe có khả năng lái bán tự động cấp độ 2. 6 túi khí, camera 360 độ, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, phanh đĩa trên cả 4 bánh và hệ thống cân bằng điện tử cũng được trang bị cho xe.

Công nghệ - Hyundai Creta mới lộ diện và sở hữu kiểu dáng như xe SUV Palisade (Hình 4).

Tại thị trường này, Hyundai Creta được phân phối với 7 phiên bản với giá bán dao động từ 1,1 – 2 triệu Rupee tương đương 324 đến 590 triệu đồng. Mẫu xe này sở hữu thiết kế, trang bị và động cơ không giống Hyundai Creta hiện đang bán tại Việt Nam.

Ngọc Hoàng

Bạn đang đọc bài viết "Hyundai Creta mới lộ diện và sở hữu kiểu dáng như xe SUV Palisade" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh