shunshine group

Huawei FreeClip - tai nghe với thiết kế kẹp vành tai

01/03/2024 21:00

FreeClip, tai nghe True Wireless của Huawei, có thiết kế kẹp giống như khuyên tai, khác biệt so với các model hiện có trên thị trường.

FreeClip, được bán tại Việt Nam từ 1/3 với giá 5 triệu đồng, có thiết kế mở (open ear), phù hợp với người không thích tai nghe dạng nhét tai (in ear) hoặc có ống tai nhỏ. Sản phẩm sẽ cạnh tranh với Apple AirPods 3.

Thiết kế hộp đựng không khác biệt so với các model khác của Huawei với dạng viên sỏi mở nắp nhỏ gọn. Điểm khác biệt là FreeClip có hai tai nghe giống hệt nhau, không phân biệt trái phải nên người dùng lấy ra và để vào dễ dàng và thuận tiện hơn.

Thời lượng pin của tai nghe là 8 tiếng, công với hộp sạc có thể lên đến 36 tiếng. Sản phẩm cũng hỗ trợ sạc nhanh, với 10 phút sạc cho 3 tiếng nghe nhạc.

Huawei gọi thiết kế FreeClip là C-bridge Design với hai phần Acoustic Ball (tai nghe) và Comfort Bean (pin và mạch điều khiển) được kết nối bởi dây chữ C làm bằng hợp kim niken - titan. Hãng tạo ra kiểu dáng sản phẩm này sau ba năm phát triển, dựa trên dữ liệu của hơn 10.000 mẫu tai của người dùng toàn cầu. Mỗi bên tai chỉ nặng 5,6 g, trang bị khả năng chống nước IP54.

Huawei trang bị cho tai nghe driver kéo với độ nhạy cao kích thước 10,8 mm, cùng hệ thống sóng âm thanh ngược, giúp giảm rò rỉ âm thanh, đảm bảo sự riêng tư vì sản phẩm có thiết kế mở.

Trải nghiệm thực tế cho thấy âm thanh được truyền chính xác vào thẳng ống tai, khả năng tái tạo chi tiết tốt cho âm treble, nhưng tiếng bass yếu. Mức âm lượng để nghe tốt phải từ 50% trở lên. Một điểm cộng là dù mở âm lượng tối đa, người bên cạnh cũng không nghe được âm thanh phát ra từ FreeClip.

Do không có khả năng chống ồn và thiết kế mở, người dùng vẫn có thể nghe âm thanh xung quanh khi đeo tai nghe, nhưng ở một số môi trường quá nhiều tạp âm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nghe nhạc.

Thiết kế mới lạ của Freeclip cho cảm giác đeo không chắc chắn khi mới sử dụng. Tuy nhiên thực tế, thiết bị bám chắc và không rơi ngay cả khi cố ý lắc hay vận động mạnh.

FreeClip có thể đeo và sử dụng trong thời gian dài, không gây khó chịu hay đau tai như thiết kế nhét tai thông thường. Người dùng có thể điều khiển bằng cách chạm vào vành tai hoặc Comfort Bean ở mặt sau.

Tai nghe của Huawei trang bị AI hỗ trợ lọc tiếng ồn và gió khi thực hiện cuộc gọi, cho chất lượng đàm thoại tốt. Sản phẩm tương thích với nhiều hệ điều hành, kết nối liền mạch giữa hai thiết bị cùng lúc, tức người dùng có thể vừa nghe nhạc, xem phim trên laptop, tablet mà vẫn nhận cuộc gọi trên smartphone. Trên điện thoại, người dùng có thể cài ứng dụng AI Life để điều khiển, tuỳ chỉnh thông số hay tìm kiếm tai nghe.

Huy Đức

Bạn đang đọc bài viết "Huawei FreeClip - tai nghe với thiết kế kẹp vành tai" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh