shunshine group

Hà Nội tạm thời rút chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

15/10/2021 20:10

Sau khi tạm bỏ chốt ở địa phận Hưng Yên, Hà Nội còn 21 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ.

VTC News đưa tin, sáng 15/10, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an Tp.Hà Nội cho biết, Hà Nội tạm thời rút chốt kiểm soát ra vào cửa ngõ thành phố trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên.

"Do tỉnh Hưng Yên không đồng ý cho để chốt tại đấy nữa nên chúng tôi tạm thời rút đi. Hiện chưa quyết định bỏ hẳn hay lùi chốt về Hà Nội, nếu lùi về Hà Nội thì chúng tôi sẽ bố trí một tổ kiểm tra xác suất người và phương tiện.

Chúng tôi đã đề xuất và đang chờ ý kiến của thành phố. Chiều nay, Hà Nội sẽ họp bàn về hoạt động của 22 chốt cửa ngõ", Đại tá Trần Ngọc Dương cho biết thêm.

Như vậy, sau khi tạm bỏ chốt ở địa phận Hưng Yên, Hà Nội còn 21 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ.

Theo Zing, lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết, hiện tại 21 chốt còn lại vẫn hoạt động, chưa có quyết định rút bỏ. Tuy nhiên việc kiểm soát được thực hiện linh hoạt trong tình hình mới.

Còn theo chỉ huy Phòng CSGT Công an Hà Nội, sáng 15/10 các chốt kiểm soát vẫn hoạt động và kiểm soát linh hoạt các phương tiện. Đồng thời lực lượng chức năng còn có nhiệm vụ hỗ trợ người dân từ vùng dịch trở về quê.

Theo ghi nhận của Zing, sáng 15/10 tại một số chốt kiểm soát, lực lượng chức năng không dừng triệt để các xe mà chỉ kiểm tra theo xác suất, tập trung vào các phương tiện có nhiều người.

Trước đó, tối 13/10, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế nhằm thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Theo đó, cơ quan này yêu cầu các địa phương không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân.

Quốc Tiệp (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội tạm thời rút chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh