shunshine group

Hà Nội: Kiểm soát người dân ra đường bằng phiếu

21/08/2021 20:22

Nhằm đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội, UBND phường Đức Thắng (quận Nam Từ Liêm) tiến hành kiểm soát người dân ra đường bằng cách phát phiếu.

Dân sinh - Hà Nội: Kiểm soát người dân ra đường bằng phiếu

Chiều ngày 26/7, UBND phường Đức Thắng đã bắt đầu tổ chức phát 2.500 phiếu cho các hộ dân thuộc 8 tổ dân phố trên địa bàn, đây là phường đầu tiên áp dụng việc ra kiểm soát người dân ra đường bằng phiếu. Theo đó, mỗi gia đình chỉ 1 người được ra ngoài 1 lần trong ngày khi thực sự cần thiết như mua nhu yếu phẩm, thuốc men.

Dân sinh - Hà Nội: Kiểm soát người dân ra đường bằng phiếu (Hình 2).

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật sáng 28/7, phường Đức Thắng (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) đã lập 4 chốt chặn tại các điểm ra vào các khu vực trên địa bàn để kiểm soát "phiếu đi đường" cũng như lý do đi ra ngoài của người dân.

Dân sinh - Hà Nội: Kiểm soát người dân ra đường bằng phiếu (Hình 3).

Qua ghi nhận, những trường hợp không xuất trình được "phiếu đi đường" đều bị lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu xe.

Dân sinh - Hà Nội: Kiểm soát người dân ra đường bằng phiếu (Hình 4).

Theo Chủ tich UBND phường Đức Thắng, ông Cấn Văn Duẩn cho biết, "phiếu kiểm soát đi lại" này chỉ có tác dụng trên địa bàn phường.

Dân sinh - Hà Nội: Kiểm soát người dân ra đường bằng phiếu (Hình 5).

 Đối với những người làm việc tại cơ quan, doanh nghiệp được hoạt động trong thời gian giãn cách, các đơn vị này phải đăng ký lịch làm việc, danh sách, số điện thoại nhân viên với chính quyền địa phương. Sau đó cơ quan, doanh nghiệp sẽ cấp cho cán bộ, nhân viên giấy đi đường.

Dân sinh - Hà Nội: Kiểm soát người dân ra đường bằng phiếu (Hình 6).

Phiếu này có tác dụng trong ngày, mỗi người dân chỉ 1 lần được ra khỏi nhà mua các thực phẩm thiết yếu nhằm hạn chế người dân đi lại để phòng, chống dịch Covid-19.

Dân sinh - Hà Nội: Kiểm soát người dân ra đường bằng phiếu (Hình 7).

Lực lượng chức năng sẽ đối chiếu thông tin của từng người sau đó lấy bút tích để xác nhận người này đã dùng hết 1 lượt ra ngoài.

Dân sinh - Hà Nội: Kiểm soát người dân ra đường bằng phiếu (Hình 8).

Đồng tình với phương án của UBND phường Đức Thắng, chị Lê Thị Huyền Anh (trú tại tổ 3, phường Đức Thắng) cho biết, việc phát phiếu đi đường cho các hộ dân trong thời điểm này hết sức thiết thực nhằm đảm bảo giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. “Trong những ngày giãn cách xã hội, gia đình tôi cứ 3 ngày ra ngoài 1 lần. Từ khi nhận được phiếu đi đường của phường phát, đây là ngày đầu tiên tôi ra ngoài để mua lương thực, thực phẩm", chị nói.

Dân sinh - Hà Nội: Kiểm soát người dân ra đường bằng phiếu (Hình 9).

Toàn bộ 100% người ra vào đều được kiểm soát chặt chẽ.

Dân sinh - Hà Nội: Kiểm soát người dân ra đường bằng phiếu (Hình 10).

Người dân ra ngoài mua đủ lương thực thực phẩm dùng trong 1,2 ngày.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Kiểm soát người dân ra đường bằng phiếu" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh