shunshine group

Hà Nam: Thưởng Tết cao nhất gần 80 triệu đồng/người

04/01/2023 10:02

() - Theo thống kê, doanh nghiệp có mức thưởng Tết Quý Mão 2023 cao nhất ở Hà Nam là gần 80 triệu đồng/người. Mức thưởng thấp nhất là 500 nghìn đồng/người.

Theo báo cáo tình hình tiền lương, tiền thưởng do Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Nam thực hiện, năm 2023 các doanh nghiệp trên địa bàn đều có dự kiến, kế hoạch thưởng Tết cho người lao động.

Cũng theo thống kê của Sở LĐ-TB&XH, Tết Dương lịch 2023, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam đều có kế hoạch và thưởng cho người lao động, mức thưởng cao nhất 5 triệu đồng (thuộc Công ty cổ phần Châu Giang).

Kết quả khảo sát cho thấy, mức thưởng Tết cao nhất là của Công ty TNHH MTV Seyang Corporation Việt Nam với số tiền 78.631.000 đồng/lao động.

Ngoài tiền thưởng, một số doanh nghiệp còn có quà Tết bằng hiện vật cho người lao động.

Năm 2022, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam cơ bản đảm bảo các chính sách an sinh, phúc lợi với người lao động theo quy định như: tuân thủ mức lương tối thiểu vùng, lương đối với lao động qua đào tạo nghề, lao động làm nghề, công việc trong điều kiện độc hại nguy hiểm hoặc đặc biệt độc hại, nguy hiểm, lương làm thêm giờ theo đúng hợp đồng lao động và nội quy lao động của doanh nghiệp...

Thái Bình: Công nhân nhận thưởng Tết cao nhất 100 triệu đồng

Thông tin từ Ban Quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình cho biết, doanh nghiệp dự kiến có mức thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cao nhất là Công ty Toyoda Gosei (Khu công nghiệp Tiền Hải). Công nhân ở một số dây chuyền sản xuất của công ty này sẽ nhận mức thưởng lên tới 100 triệu đồng/người.

Hà Nam: Thưởng Tết cao nhất gần 80 triệu đồng/người - 1

Các công nhân Công ty CP Sản xuất hàng thể thao chi nhánh Thái Bình chở quà Tết về nhà.

Doanh nghiệp có tổng giá trị quà Tết lớn nhất là Công ty Tân Đệ (khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh). Dịp Tết năm nay, đơn vị trích hơn 16 tỷ đồng tặng quà và tiền thưởng cho hơn 18.000 công nhân (gồm hơn 1 tháng lương thưởng; tiền lì xì 600 nghìn đồng và quà Tết).

Cũng theo thống kê, dịp Tết Dương lịch 2023, khối doanh nghiệp dân doanh có mức thưởng bình quân hơn 500 nghìn đồng/người; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là hơn 1,5 triệu đồng/người.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nam: Thưởng Tết cao nhất gần 80 triệu đồng/người" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh