shunshine group

Dữ liệu khách hàng bị đánh cắp, doanh nghiệp bất động sản phải làm gì?

16/09/2022 20:02

Đứng trước thực trạng dữ liệu khách hàng bị đánh cắp, nhiều doanh nghiệp bất động sản phải tìm đến những phương thức, phần mềm quản lý dữ liệu khoa học và bảo mật hơn.

Dữ liệu khách hàng đang là một mặt hàng hot, được rao bán hàng ngày trên “chợ đen” không gian mạng. Đối với lĩnh vực bất động sản, việc lộ thông tin khách hàng còn tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến thiệt hại khó lường.

Nhiều lần chứng kiến đối thủ “nẫng tay trên”

Thời gian gần đây, chị Nguyễn Thu H. (Hạ Long) mệt mỏi khi liên tục nhận được những tin nhắn và cuộc gọi mời mua chung cư, nhà đất.

Oái oăm hơn phải kể đến câu chuyện của anh Nguyễn Tuấn M. (Hà Nội) - một trưởng nhóm kinh doanh thuộc sàn giao dịch bất động sản có tiếng tại Hà Nội. Thông tin khách hàng thuộc nhóm môi giới gồm 17 người của anh bị rò rỉ và anh bị đối thủ “nẫng tay trên” trong một lần chia sẻ dữ liệu qua nhóm chat trên mạng xã hội.

Meey Land anh 1

Bảo mật thông tin khách hàng là yếu tố quan trọng trong ngành bất động sản.

Những trường hợp xảy đến với chị H. và anh M. không hiếm. Theo báo cáo từ các chuyên gia của Viettel Security, chỉ trong quý I đã có đến 100 GB dữ liệu cá nhân bị lộ trên không gian mạng và con số này đang có xu hướng tăng từng ngày.

Chỉ cần làm phép thử bằng công cụ tìm kiếm của Google với từ khóa "danh sách khách hàng bất động sản”, hơn 113 triệu kết quả được đề xuất chỉ trong 0,57 giây. Hàng loạt trang web cung cấp thông tin của các cá nhân, tổ chức khác nhau xuất hiện.

Đồng thời, việc mua bán thông tin khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội khác cũng diễn ra tràn lan trong nhiều hội nhóm. Từ đó có thể thấy lỗ hổng lớn trong việc bảo mật dữ liệu khách hàng đối với các doanh nghiệp bất động sản.

Loay hoay tìm kiếm công cụ bảo mật dữ liệu

Cùng với những bước tiến lớn của công nghệ 4.0, các doanh nghiệp bất động sản cũng phải chuyển đổi số bằng cách thay đổi hình thức quản lý công việc, cách thức lưu trữ thông tin, dữ liệu khách hàng.

Tuy nhiên, đa phần doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa tìm được công cụ hỗ trợ thực sự phù hợp, thông tin khách hàng hầu hết chỉ được lưu trữ và chia sẻ qua bên thứ ba với tính bảo mật kém. Chưa kể do đặc thù ngành, khối lượng thông tin khách hàng bất động sản thường rất đồ sộ, cần cập nhật và đồng bộ 24/7.

Trước những rủi ro tiềm ẩn trong không gian mạng, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã bắt đầu đào tạo và nâng cao nhận thức của đội ngũ nhân viên về an toàn thông tin, đồng thời thiết lập các hệ thống bảo mật khác nhau.

Bên cạnh đó, trong quá trình quản lý và vận hành hệ thống, hầu hết doanh nghiệp đều coi bảo mật là tiêu chí hàng đầu trong việc lựa chọn công nghệ, phần mềm, giải pháp từ bên thứ ba.

Meey Land anh 2

Ứng dụng Meey CRM được nhiều doanh nghiệp bất động sản lựa chọn bởi yếu tố bảo mật dữ liệu khách hàng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đã nghiên cứu và phát triển Meey CRM - ứng dụng quản lý dành riêng cho ngành bất động sản.

Không chỉ mang những tính năng đột phá về quản lý quỹ hàng, khách hàng, so khớp nhu cầu... giúp người dùng tăng đến 200% hiệu quả công việc, Meey CRM còn ghi điểm nhờ hệ thống bảo mật dữ liệu ưu việt với các công nghệ SSO (Single Sign On - đăng nhập một lần), mã hóa thông tin và cơ chế bảo mật 2 lớp (2-Factor Authentication).

Năm 2022, nhằm cải tiến tối đa sản phẩm, Meey Land đã hợp tác cùng Viện Tiêu chuẩn Anh BSI để chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thông tin, áp dụng triển khai tích hợp tiêu chuẩn ISO.

Meey Land anh 3

Tính năng phân quyền trên ứng dụng Meey CRM.

Ra mắt thị trường từ năm 2021, Meey CRM đã trở thành lựa chọn tin cậy cho nhiều doanh nghiệp, đội nhóm bất động sản. Họ sử dụng Meey CRM để theo dõi, tương tác, chia sẻ quỹ hàng nhanh chóng, thuận tiện và bảo mật.

Theo định hướng phát triển sản phẩm, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land sẽ tiếp tục nghiên cứu và nâng cấp các tính năng để ứng dụng Meey CRM ngày càng mang đến những trải nghiệm tốt cho người dùng. Meey CRM được kỳ vọng trở thành lựa chọn tin cậy cho doanh nghiệp bất động sản đang tìm kiếm giải pháp bảo mật thông tin khách hàng, quản lý nguồn hàng một cách tối ưu và hiệu quả.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 97 - 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội

Website: meeycrm.com

Email: contact@meeyland.com | SĐT: 02499992999

Bạn đang đọc bài viết "Dữ liệu khách hàng bị đánh cắp, doanh nghiệp bất động sản phải làm gì?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh