shunshine group

Đối thủ của Ford Explorer và Hyundai Palisade chốt giá từ 1,998 tỷ đồng

16/03/2024 04:30

() - Volkswagen Teramont X thuộc phân khúc SUV cỡ E, thiết kế coupe thể thao, sẽ cạnh tranh với sản phẩm của Ford và Hyundai tại thị trường Việt Nam.

Sau thành công bước đầu của Viloran cho phân khúc MPV, Volkswagen Việt Nam tiếp tục làm mới với màn ra mắt của Teramont X. Đây là phiên bản coupe của Teramont tiêu chuẩn, điểm nhấn là phần trụ C được vuốt dần về phía sau giúp mẫu xe có hậu tố X trông thể thao và mềm mại hơn.

Đối thủ của Ford Explorer và Hyundai Palisade chốt giá từ 1,998 tỷ đồng - 1

Teramont X được nhập khẩu từ Trung Quốc theo chiến lược mới của Volkswagen tại thị trường Việt Nam (Ảnh: Gia An).

Teramont X được phân phối với hai phiên bản: Luxury có giá 1,998 tỷ đồng và Platinum giá 2,168 tỷ đồng. Cạnh tranh trong phân khúc này tại Việt Nam là Ford Explorer giá 2,399 tỷ đồng, Hyundai Palisade giá 1,469-1,589 tỷ đồng hay cả những Land Cruiser Prado, VinFast VF 9.

Các đối thủ nêu trên và cả Teramont phiên bản tiêu chuẩn được thiết kế với 3 hàng ghế, trong khi đó Teramont X chỉ có 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Thông số dài x rộng x cao trên mẫu xe mới lần lượt là 4.917 x 1.989 x 1.729(mm), trục cơ sở 2.980mm, sử dụng hệ thống khung gầm MQB Evo thế hệ mới.

Để so sánh thì Hyundai Palisade dài 4.995mm, rộng 1.975mm, cao 1.785mm và chiều dài cơ sở 2.900mm. Trong khi đó, kích thước tổng thể dài, rộng và cao của Ford Explorer lần lượt là 5.049mm x 2.004mm x 1.778mm, chiều dài cơ sở 3.025mm.

Đối thủ của Ford Explorer và Hyundai Palisade chốt giá từ 1,998 tỷ đồng - 2

Dáng coupe, trụ C vuốt dần về phía sau, Teramont X trông thể thao và bớt cứng hơn so với phiên bản không có hậu tố X (Ảnh: Gia An).

Ngoại hình của Teramont X thể thao với phần cản cỡ lớn. Xe được trang bị hệ thống đèn LED trước/sau và điểm nhấn là logo Volkswagen phát sáng ở cả trước và sau. Ngoài các đường dập gân khỏe khoắn, gói trang bị R-Line cũng xuất hiện gồm các chi tiết như mảng ốp trên mặt ca-pô, hông xe, giá nóc đen.

Nội thất của Volkswagen Teramont X bắt mắt hơn Teramont thường, với vô-lăng vát đáy khỏe khoắn, đằng sau là đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch. Ở khu vực trung tâm, xe được trang bị màn hình giải trí 12 inch, cần số điện tử, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động và núm xoay chỉnh chế độ lái.

Các tiện nghi gồm điều hòa tự động 3 vùng, 12 loa Harman Kardon, màn hình hiển thị kính lái HUD, sạc điện thoại không dây, đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh, sưởi/làm mát ghế, cốp điện với chức năng mở cốp rảnh tay…

Đối thủ của Ford Explorer và Hyundai Palisade chốt giá từ 1,998 tỷ đồng - 3

Được phát triển cho thị trường tỷ dân, nội thất của Teramont X hứa hẹn hợp mắt khách Việt (Ảnh: Gia An).

Khối động cơ trên Teramont X là cỗ máy xăng tăng áp 2.0L, sản sinh công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm. Hộp số là loại tự động ly hợp kép 7 cấp, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh. Theo công bố, vận tốc tối đa của xe có thể đạt 200km/h.

Trang bị an toàn của xe có các điểm nhấn như: kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo người lái mất tập trung, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo tiền va chạm tích hợp phanh khẩn cấp, cảnh báo áp suất lốp, 9 túi khí…

SUV cỡ E vốn đã tương đối kén khách tại Việt Nam, tệp khách của Teramont X có thể còn hẹp hơn khi xe sở hữu thiết kế coupe và cấu hình 2 hàng ghế thay vì 3 hàng ghế như các đối thủ. Tuy nhiên sự khác biệt trên cũng giúp mẫu xe mới của Volkswagen tạo khác biệt và giảm áp lực cạnh tranh từ đối thủ.

Bạn đang đọc bài viết "Đối thủ của Ford Explorer và Hyundai Palisade chốt giá từ 1,998 tỷ đồng" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh