shunshine group

CHUYẾN TÀU HẠNH NGỘ - HÀNH TRÌNH 20 NĂM NGÀY TRỞ VỀ MÁI TRƯỜNG XƯA

23/08/2022 13:39

Được trở về trường sau nhiều năm xa cách mái trường xưa, có lẽ với bất kì ai cũng có tâm trạng lâng lâng một niềm hạnh phúc khó tả, đây cũng chính là cảm xúc của gần 400 cựu học sinh niên khóa 1999 – 2002 trường THPT Trần Hưng Đạo – Hà Đông. Hành trình 20 năm – ngày trở về này chính là chuyến tàu hạnh ngộ không thể phai mờ trong tâm trí mỗi cựu học sinh.

“Dù cho tung cánh muôn phương

Ơn thầy, tình bạn, nghĩa trường không quên!”

20 năm - Hạnh phúc ngày trở về

Dù là ai, làm gì, trong sâu thẳm tâm hồn mỗi cựu học sinh cũng đều nhớ về trường xưa, lớp cũ, nhất là những tháng ngày thầy trò nỗ lực vượt khó vươn lên; và cũng bằng nhiều cách, thông qua nhiều phương thức khác nhau, chúng ta đều đã và đang hướng về nhà trường và các thầy cô giáo với lòng tri ân sâu sắc nhất. Hôm nay, trong ngày trở về, cho dù dấu tích của trường xưa, lớp cũ đã bị xóa nhòa, thay vào đó là diện mạo mới, vị thế mới; nhiều thầy cô giáo cũ đã nghỉ hưu, bạn bè đồng niên mỗi đứa một phương, kẻ Bắc người Nam, mỗi người một nghề,... Thế nhưng những kỷ niệm xưa vẫn cứ đong đầy như thôi thúc chúng ta - những cánh chim bay mỏi tìm về với Tổ ấm - tìm về với một thời hoa nắng hồn nhiên, vô tư mà rất đỗi yêu thương! Ở nơi này, các thầy cô yêu quý của chúng ta vẫn luôn là những bậc cha mẹ mẫu mực, hết lòng hy sinh, tận tuỵ vì các thế hệ học trò.

picture1-1661231090.jpg

          Tiếng trống trường khai hội và nghi thức Chào cờ làm sống dậy kỉ niệm xưa

       Ai cũng có một thời hoa niên nhiều kỷ niệm, đã qua đi sẽ không bao giờ quay lại, nhưng những hồi ức đẹp đẽ về mái trường thân yêu này, bên vòng tay bè bạn và tình yêu thương của thầy cô giáo sẽ không bao giờ phai nhòa trong mỗi chúng ta. Tình cảm thiêng liêng trân trọng đó, bất kì ai cũng luôn tự hào và muốn gửi đến không chỉ các thầy cô có mặt hôm nay mà lớp lớp thế hệ thầy cô của ngày hôm qua, của ngày mai đã, đang và sẽ gắn bó với nghề giáo cao quý nói chung và mái trường Trần Hưng Đạo thân yêu này nói riêng! Như một cựu học sinh khóa trước đã tâm sự: Trong cuộc đời dạy học của mình, nhiều thầy cô vì nhiều lý do khác nhau chưa được vinh danh xứng đáng, nhưng với tất cả cực học sinh niên khóa 1999 - 2002, các thầy cô thực sự là “Nhà giáo Ưu tú”, “Nhà giáo Nhân dân” trong lòng của bao thế hệ học sinh, phụ huynh - Và đó mới là phần thưởng cao quý nhất, xứng đáng nhất mà các thế hệ học sinh luôn kính tặng quý thầy cô giáo!

2-1661231108.jpg

Thế hệ các “Nhà giáo ưu tú” trong long của mỗi cực học sinh

20 năm – đọng lại là những khoảnh khắc không thể nào quên

Với mỗi thế hệ học trò, có lẽ mái trường chính là nơi ghi dấu một thời tuổi trẻ sôi nổi, bồng bột đầy hăm hở với bao yêu thương, khát vọng. Nó ôm ấp biết bao kỷ niệm về tình thầy, nghĩa bạn. Nó chắp cánh cho những ước mơ của ta bay đến chân trời trí tuệ…. Mỗi con người khi đã lớn lên có lẽ đều để lại những dấu ấn riêng cho mình về khoảng thời gian đẹp nhất trong đời ấy. Tuổi học trò với những mộng mơ, những lo âu bất chợt, những ý tưởng chợt đến rồi chợt đi. Tất cả đều được vun đắp và lớn lên dưới mái trường – nơi ta luôn có bạn bè và thầy cô bên cạnh sẻ chia những vui buồn.

Mấy ai là kẻ không thầy

Thế gian thường nói không thầy sao nên.

Thầy cô chính là những người dẫn đường chỉ lối cho biết bao thế hệ học sinh trên con đường đời của riêng mình, người vun đắp những ước mơ của chúng em vào một tương lai tươi sáng hơn. Tình yêu thương mà mỗi thầy cô dành cho những đứa học trò yêu quý của mình cũng giống như tình cảm cha mẹ dành cho chúng em vậy. Chẳng vậy mà người ta vẫn thường hay nói thầy cô là những người cha, người mẹ thứ hai của các thế hệ học trò.

3-1661231122.jpg

Tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, tinh thần “lá lành đùm lá rách” cao quý của người Việt Nam.

4-1661231133.jpg

Trao quà cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập

Chương trình 20 năm – Ngày trở về thực sự trở nên ý nghĩa và đong đầy cảm xúc với phần tri ân thế hệ đi trước và nâng bước thế hệ sau, đó là những hoạt động trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập và các em có thành tích học tập, thi cử đỗ đạt cao.

20 năm – Tiếp tục mở ra cánh cửa đầy dư vị cảm xúc của tương lai
       Chắc chắn rằng sau ngày vui hôm nay, chúng ta những cựu học sinh của 13 lớp, từ A1 đến A13 niên khóa 1999 – 2002 trường THPT Trần Hưng Đạo sẽ tiếp tục có thêm thật nhiều kỷ niệm đẹp.

5-1661231144.jpg

Những chia sẻ đầy ý nghĩa của thầy và trò sau 20 năm xa cách

Dù lại chia tay, dù mỗi người sẽ có những buồn, vui, sướng, khổ của riêng mình, nhưng chúng ta vẫn luôn mãi là bằng hữu thân thiết được trưởng thành từ một mái trường, luôn dõi theo, giúp đỡ, chia sẻ cùng nhau bởi chúng ta đều được che chở bởi bóng mát yêu thương của ngôi trường mình từng yêu, từng sống và học tập.

6-1661231154.jpg

Cây “LƯU NIỆM” – Sự tri ân vô giá của niên khóa 1999 – 2002 với nhà trường

Kỷ niệm sẽ là hành trang giúp em và các bạn tiếp tục vững tin bước về phía trước! Chúng ta cùng hứa với nhau, cùng hứa với quý thầy cô giáo sẽ tiếp tục sống tốt hơn, làm nhiều việc ý nghĩa hơn, công tác tốt hơn, sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn trong sự nghiệp và cuộc sống để xứng đáng với những kỳ vọng và mong mỏi của các thầy cô giáo, xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của mái trường này!

7-1661231166.jpg

Đại diện BTC tri ân thầy cô giáo

Buổi lễ kỉ niệm 20 năm – Ngày trở về đọng lại trong tất cả thầy trò những dư vị cảm xúc không thể đong đếm, để rồi chúng ta lại cất giữ tận sâu thẳm nơi con tim để chờ đợi đến những dịp 25 năm, 30 năm và nhiều hơn thế nữa, thầy và trò lại gặp lại nhau, lại cùng sống trong những khoảnh khắc lắng đọng và tuyệt vời như thế - Những thời khắc luôn được coi là vô giá trong mỗi đời người.

 


Khánh An

 

Bạn đang đọc bài viết "CHUYẾN TÀU HẠNH NGỘ - HÀNH TRÌNH 20 NĂM NGÀY TRỞ VỀ MÁI TRƯỜNG XƯA" tại chuyên mục Văn hóa. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh