shunshine group

Chủ xe Bugatti Chiron thử cảm giác một giây chạy hết sân bóng

01/06/2023 00:21

MỹCác chủ nhân siêu xe Chiron được hãng cho phép chạy tới 402 km/h tại đường băng, tức khoảng 111 m trong một giây.

Bugatti sử dụng đường băng dài 4,8 km ở Florida để thử nghiệm tính khí động học của xe. Hãng mời 18 khách hàng là chủ sở hữu các mẫu Chiron đến địa điểm này để kiểm nghiệm sức mạnh của xe, bằng cách đạp ga lên mức 402 km/h.

Bugatti Chiron trên đường băng trong buổi sự kiện chạy thử. Ảnh: Bugatti

Một chiếc Chiron trên đường băng trong buổi sự kiện chạy thử. Ảnh: Bugatti

Christophe Piochon, chủ tịch Bugatti cho biết: "Chỉ vài năm trước, việc đạt được tốc độ 400 km/h cần nhiều tháng chuẩn bị, và phải được thực hiện bởi những tay đua xe thể thao giỏi trong điều kiện thuận lợi nhất. Nhưng hiện nay, chúng tôi mang đến trải nghiệm này cho khách hàng Chiron trong sự an toàn tuyệt đối, trải nghiệm mà hầu hết trong số họ chưa có cơ hội với chính chiếc xe đang sở hữu".

Các tài xế tham gia cần sử dụng chìa khóa đặc biệt Top Speed Key bán kèm xe, cho phép "mở khóa" tốc độ tối đa và đưa xe vào chế độ đua, với gầm xe được hạ thấp xuống để giảm độ cản gió.

Dù những chủ xe Chiron tham gia sự kiện không cần kinh nghiệm để lái xe lên mốc 402 km/h, họ được hướng dẫn chặt chẽ trong suốt quá trình, đồng thời được các hướng dẫn viên lái thử của Bugatti cho một số lời khuyên.

Tài xế được các chuyên gia hướng dẫn trước khi chạy. Ảnh: Bugatti

Tài xế được các chuyên gia hướng dẫn trước khi chạy. Ảnh: Bugatti

Ở tốc độ 402 km/h, mỗi giây người lái xe sẽ di chuyển gần hết chiều dài của một sân bóng đá. Cùng với lực G (G-force) lên đến 1G. Ngoài ra, khi lái tốc độ cao, tài xế được hướng dẫn phanh một cách từ từ, thay vì phanh đột ngột, do đó Bugatti cần đường băng dài cho sự kiện này.

Một khó khăn khác khi lái mẫu Chiron ở tốc độ cao là mọi thứ xung quanh tài xế sẽ di chuyển cực nhanh, chính vì thế tầm mắt tài xế cần trải xa hơn. Khi nhìn quá xa trong thời tiết nắng nóng, tài xế dễ bị làn sương mù nhiệt làm ảnh hưởng tầm nhìn, qua đó khó quan sát bảng hiệu chỉ dẫn.

Tân Phan (theo Carscoops)

Bạn đang đọc bài viết "Chủ xe Bugatti Chiron thử cảm giác một giây chạy hết sân bóng" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh