shunshine group

Chăm lo bữa ăn cho các khu cách ly tập trung ở miền Tây

09/10/2021 12:13

Với tinh thần tương thân, tương ái, các ngành, đoàn thể của tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu chăm lo đầy đủ từng bữa ăn, nhu yếu phẩm cho bà con trở về từ vùng dịch.

Ai có gì góp nấy!

Nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân Bạc Liêu từ Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An về quê, ngày 7/10, Cụm thi đua khối An ninh Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Ban Trị sự Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tổ chức đến thăm và tặng quà cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Tại các điểm đến, đại diện Cụm thi đua khối An ninh Công an tỉnh Bạc Liêu đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ và mong muốn các cán bộ, chiến sĩ giữ gìn sức khỏe, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn để thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT tại các khu cách ly tập trung, góp phần hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Dân sinh - Chăm lo bữa ăn cho các khu cách ly tập trung ở miền Tây

Đại diện UBND xã Long Điền, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu nhận nông sản và nhu yếu phẩm do Cụm thi đua khối An ninh Công an tỉnh Bạc Liêu trao tặng.

Dịp này, đoàn công tác cũng trao tặng 1,5 tấn gạo, 2,5 tấn rau củ, 1.000 quả trứng, 150 thùng mì, 100 thùng sữa cùng một số nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ bữa ăn cho bà con đang cách ly tập trung cũng như lực lượng thường trực đang làm tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT.

Là địa bàn được giao lo hậu cần cho hơn 500 công dân đang cách ly tập trung, ông Đỗ Hoàng Liệt, Chủ tịch HĐND xã Định Thành, huyện Đồng Hải, tỉnh Bạc Liêu cho biết, những ngày qua, người lao động thường trú trên địa bàn huyện Đông Hải bị mất việc trở về quê rất đông, xã Định Thành cũng được giao nhiệm vụ chăm lo ăn uống cho khoảng 500 người trong khu cách ly tập trung.

“Hiện tại, xã đã tiếp nhận trên 300 người, những người này đều được lo ăn uống đầy đủ 3 bữa ăn/ngày (sáng, trưa, chiều) với hơn 1.000 suất ăn, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng”, ông Liệt cho hay.

Dân sinh - Chăm lo bữa ăn cho các khu cách ly tập trung ở miền Tây (Hình 2).

Người góp gạo, cá, rau xanh, nước uống,... để bếp ăn chăm lo cho người ở xa về quê đang cách ly được tươm tất.

Cũng theo ông Liệt, nguồn kinh phí và nguồn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm chủ yếu là vận động bà con ở trong xã, các mạnh thường quân ở các địa bàn khác, ai có gì góp nấy, có đơn vị góp cá phi, thịt heo, rau cải xanh, gạo, nước uống,… để bếp ăn luôn được tươm tất, bảo đảm dinh dưỡng.

Ông Liệt cho biết thêm, nhân lực của bếp ăn được huy động từ nhiều đơn vị đoàn thể, cùng nhân dân. Trong đó, giao cho Hội Liên hiệp phụ nữ xã làm chủ công, mỗi ngày.

Đến thời điểm này, cơ bản địa phương đã đáp ứng được nhu cầu ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của bà con. Địa phương sẽ duy trì việc nấu ăn liên tục trong 21 ngày.

Hỗ trợ bếp ăn tập thể cho người dân tự phát về quê

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng vừa có công văn chỉ đạo Sở Tài chính, UBND các huyện, Tp.Cà Mau hỗ trợ bếp ăn tập thể cho người dân tự phát trở về địa phương trong thời gian thực hiện cách ly y tế tập trung.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố rà soát nhu cầu, cân đối nguồn phù hợp, cấp bổ sung kinh phí cho các huyện, thành phố để hỗ trợ bếp ăn tập thể cho người dân tự phát trở về quê từ các tỉnh, thành khác trong thời gian thực hiện cách ly y tế tập trung.

Đồng thời, hướng dẫn các địa phương quản lý, sử dụng và thanh quyết toán theo quy định.

Dân sinh - Chăm lo bữa ăn cho các khu cách ly tập trung ở miền Tây (Hình 3).

Lực lượng đoàn viên thanh niên xã Tân Lộc, huyện Thới Bình hỗ trợ xăng cho người Cà Mau tự phát về địa phương.

Chủ tịch tỉnh cũng giao UBND các huyện, Tp.Cà Mau chủ trì, phối hợp với Ủy ban MTTQVN Việt Nam cấp huyện cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan sử dụng nguồn kinh phí ngân sách tỉnh hỗ trợ và các nguồn vận động, đóng góp của các tổ chức, cá nhân (tiền, lương thực, thực phẩm,...) để tổ chức nấu ăn, cung cấp suất ăn cho người dân trở về địa phương; đảm đảo hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, tránh trùng lắp, có sự điều tiết nguồn lực giữa các địa phương.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phan Mộng Thành chia sẻ: “Bên cạnh công tác vận động, từ ngày 2 – 4/10, đơn vị trích từ nguồn quỹ quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh gần 57 triệu đồng chi mua hàng ngàn suất bánh bao, cơm, sữa, bánh mì để hỗ trợ người dân.

Trong bối cảnh dịch bệnh, hơn lúc nào hết người dân Cà Mau luôn đoàn kết, đồng lòng, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn, thể hiện tinh thần nhường cơm sẻ áo vì cộng đồng”.

Dân sinh - Chăm lo bữa ăn cho các khu cách ly tập trung ở miền Tây (Hình 4).

Bánh tét và nước uống hỗ trợ người dân đang trong thời gian cách ly ăn lót dạ.

Theo thống kê từ 2 - 4/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã vận động các mạnh thường quân, bếp ăn từ thiện, tổ chức tôn giáo hỗ trợ 2.860 suất cơm; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vận động 2.350 suất cơm, 50 thùng sữa; Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn viên chức tỉnh hỗ trợ 500 suất bánh mì.

Tỉnh đoàn vận động 160 túi an sinh, 8.980 suất (bánh mì, cháo, cơm, bánh ngọt), 6.210 chai nước suối, 2.500 hộp sữa, 200 kg gạo và nhu yếu phẩm khác cho người dân Cà Mau về quê. Tổng trị giá các suất quà hơn 420 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Chăm lo bữa ăn cho các khu cách ly tập trung ở miền Tây" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh