shunshine group

Cận cảnh diễn tập phòng cháy và cứu nạn trên tàu Cát Linh - Hà Đông

02/07/2022 12:23

Sáng ngày 2/7, CATP Hà Nội phối hợp với Hà Nội Metro để tổ chức diễn tập phòng cháy và cứu nạn trên tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông.

Sự kiện - Cận cảnh diễn tập phòng cháy và cứu nạn trên tàu Cát Linh - Hà Đông

Sáng ngày 2/7, Công an Thành phô Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) để tổ chức diễn tập phòng cháy và cứu nạn trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Sự kiện - Cận cảnh diễn tập phòng cháy và cứu nạn trên tàu Cát Linh - Hà Đông (Hình 2).

Tình huống giả định là xảy ra cháy trên đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông ở khu vực ga Yên Nghĩa và lượng lớn hành khách bị mắc kẹt trong khoang tàu. Sau khi có sự cố xảy ra, điện ray tiếp xúc hai chiều từ ga Yên Nghĩa đến ga La Khê đã nhanh chóng được cắt. 

Sự kiện - Cận cảnh diễn tập phòng cháy và cứu nạn trên tàu Cát Linh - Hà Đông (Hình 3).

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, nắm bắt tình hình và đề xuất các phương án để cứu hộ cứu nạn. 

Sự kiện - Cận cảnh diễn tập phòng cháy và cứu nạn trên tàu Cát Linh - Hà Đông (Hình 4).

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sử dụng máy cắt để phá cửa giải cứu các hành khách bị mắc kẹt trong khoang tàu. 

Sự kiện - Cận cảnh diễn tập phòng cháy và cứu nạn trên tàu Cát Linh - Hà Đông (Hình 5).

Hành khách nhanh chóng thoát ra khỏi khoang tàu và khu vực đám cháy. 

Sự kiện - Cận cảnh diễn tập phòng cháy và cứu nạn trên tàu Cát Linh - Hà Đông (Hình 6).

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhanh chóng cứu thoát lượng hành khách bị mắc kẹt. 

Sự kiện - Cận cảnh diễn tập phòng cháy và cứu nạn trên tàu Cát Linh - Hà Đông (Hình 7).
Sự kiện - Cận cảnh diễn tập phòng cháy và cứu nạn trên tàu Cát Linh - Hà Đông (Hình 8).

Nhờ công tác phối hợp nhuần nhuyễn, kịp thời, chỉ trong thời gian ngắn, đám cháy đã được dập tắt. Buổi diễn tập diễn ra an toàn về người và phương tiện, đảm bảo đúng tình huống đề ra trong phương án và quy định về chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy, cứu nạn cứu hộ theo phương châm 4 tại chỗ.Từ 9h30 trở đi, diễn tập kết thúc, toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông khôi phục chạy tàu bình thường.

Sự kiện - Cận cảnh diễn tập phòng cháy và cứu nạn trên tàu Cát Linh - Hà Đông (Hình 9).

Trước đó, nhằm phục vụ diễn tập chữa cháy và cứu nạn của CATP Hà Nội, Hà Nội Metro điều chỉnh kế hoạch chạy tàu tuyến metro số 2A, Cát Linh - Hà Đông trong thời gian phục vụ diễn tập. 

Sự kiện - Cận cảnh diễn tập phòng cháy và cứu nạn trên tàu Cát Linh - Hà Đông (Hình 10).
Sự kiện - Cận cảnh diễn tập phòng cháy và cứu nạn trên tàu Cát Linh - Hà Đông (Hình 11).

Buổi diễn tập nhằm bồi dưỡng, nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có nhiều lực lượng phương tiện tham gia chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại các cơ sở xảy ra cháy lớn, có diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Sự kiện - Cận cảnh diễn tập phòng cháy và cứu nạn trên tàu Cát Linh - Hà Đông (Hình 12).

Cùng với đó, kiểm tra, đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu và công tác phối hợp tác chiến giữa các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu hộ cứu nạn trên địa bàn thành phố trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ lớn tại các cơ sở sản xuất, nơi tập trung đông người; góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức về công tác PCCC&CNCH; tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống chữa cháy và cứu hộ cứu nạn của lực lượng, phương tiện tại chỗ.

Hữu Thắng - Mạnh Quốc

Bạn đang đọc bài viết "Cận cảnh diễn tập phòng cháy và cứu nạn trên tàu Cát Linh - Hà Đông" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh