shunshine group

Cách trừng phạt tài xế chiếm chỗ ở trạm sạc

28/01/2023 06:05

Một số tài xế xe Tesla có thể phát hiện ra rằng, họ không hề cắm sạc nhưng vẫn bị tính tiền điện, vì người khác đã cắm hộ.

Khi xe điện ngày càng nhiều, thì các trạm sạc cũng ngày càng trở nên cần thiết hơn. Tình hình thậm chí căng thẳng khi trạm sạc ít hơn so với nhu cầu của người sử dụng. Và giờ đây, một số tài xế xe Tesla ở Mỹ hay Trung Quốc bị trả đũa để đảm bảo rằng họ chi trả cho việc sử dụng một trụ sạc như một chỗ đỗ xe.

Cách trừng phạt tài xế chiếm chỗ ở trạm sạc
 
 

Video ghi hình tại một trạm sạc xe điện ở Thượng Hải, Trung Quốc, hôm 15/1, và chính người quay video là người đã cắm sạc cho những xe đỗ mà không sạc pin. Video: Jay

Chuyện xảy ra khi một người đỗ xe tại một trụ sạc Tesla Supercharger nhưng lại không sạc xe. Có thể họ quá vội và quên bẵng việc cắm sạc. Nhưng mấu chốt ở đây là khi quay lại xe, họ sẽ thấy mình hoàn toàn không hề đãng trí, vì xe đã được sạc.

Tuy nhiên, câu chuyện thực sự ở đây là ai đó có lòng tốt, giúp cắm sạc vào xe mà không cần biết pin có cần nạp lại hay không. Và lòng tốt không ngoài mục đích duy nhất: chỗ sạc ôtô không phải chỗ đỗ xe đơn thuần, và nếu ai đó sử dụng không gian này, thì cần phải trả tiền sử dụng như khi sạc xe thông thường.

Một xe Tesla ở Mỹ đỗ vào chỗ sạc và cũng được ai đó cắm sạc giúp. Ảnh: Zack

Thực tế, cách thức này không nên thực hiện, bởi có thể vi phạm những quy định khác nhau ở cả hai quốc gia. Nhưng những người thực hiện có lý lẽ riêng, rằng họ chỉ muốn cảnh cáo các tài xế kia về việc chiếm dụng chỗ sạc - nơi đáng nhẽ ra nên được sử dụng theo đúng mục đích, là dành cho những người thực sự cần sạc ôtô.

Mỹ Anh (theo Inside EVs)

Cảnh sát dùng trực thăng 'dọa' tài xế xe xăng Tesla lắp khóa ngăn ôtô xăng, dầu chiếm chỗ sạc

Bạn đang đọc bài viết "Cách trừng phạt tài xế chiếm chỗ ở trạm sạc" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh