shunshine group

Bình Thuận: Thông báo tìm cha mẹ ruột của bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng giấy

18/10/2021 16:35

Ngày 15/10, UBND xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận vừa có thông báo tìm cha mẹ ruột của cháu bé bị bỏ rơi trong thùng giấy.

Theo UBND xã Hồng Thái, vào trưa 14/10, bà Võ Thị Bích Phượng, trú tổ 3, thôn Thái Hiệp, xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận bất ngờ phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi trước nhà bà Nguyễn Thị Hai, ngụ cùng địa phương.

Cháu bé được bỏ trong thùng giấy, chỉ quấn chiếc khăn mỏng, ngoài ra không có giấy tờ, đồ vật nào khác. 

Ngay khi phát hiện, bà Phượng và bà Hai trình báo cơ quan chính quyền địa phương. Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã xuống hiện trường tiếp nhận.

UBND xã Hồng Thái cho biết, cháu bé mới 5 ngày tuổi, giới tính nữ, nặng 2,5 kg, sức khỏe bình thường. 

Hiện, UBND xã Hồng Thái giao cho anh Trương Phi, SN 1998, tổ 3, thôn Thái Hiệp tạm thời nuôi dưỡng trong thời gian tìm cha mẹ ruột của bé. Anh Phi là người chưa có gia đình nhưng có tấm lòng thương trẻ, ngoài cháu bé mới nhận, anh Phi và người bà còn đang nuôi một bé khác 9 tháng tuổi.

UBND xã Hồng Thái phát đi thông báo, trong thời hạn 7 ngày (từ ngày ra thông báo đến hết ngày 20/10), nếu cha mẹ ruột không đến nhận cháu bé, UBND xã sẽ làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết "Bình Thuận: Thông báo tìm cha mẹ ruột của bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng giấy" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh