shunshine group

Bình Thuận sẽ kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ xuyên Tết

11/02/2024 20:30

Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ phối hợp với các lực lượng khác tổ chức tuần tra khép kín “xuyên đêm, xuyên Tết” trên các tuyến giao thông trọng điểm.

Để bảo vệ trật tự an toàn giao thông, giúp người dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui vẻ an toàn, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Thuận đã huy động 100% quân số, huy động tối đa lực lượng, tổ chức tuần tra khép kín địa bàn “xuyên đêm xuyên Tết” trên các tuyến giao thông trọng điểm, phức tạp.

Đặc biệt là tập trung kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ 24/24 giờ.

Công an các huyện, thị xã, thành phố thành lập nhiều tổ tuần tra lưu động và nhiều điểm chốt kiểm tra nhằm phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là những trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn theo phương châm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ".

Tại thành phố Phan Thiết, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông được triển khai một cách tích cực. 

Dân sinh - Bình Thuận sẽ kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ xuyên Tết

Người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc này vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,083mg/1L khí thở. (Ảnh: NL).

Trong đêm mùng 1 Tết (ngày 10/2), Công an thành phố Phan Thiết đã triển khai lực lượng kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông tại bùng binh Lotte Mart - Viettel.

Theo ghi nhận tại đây, đa số người dân đã chấp hành đúng các quy định, nhất là quy định đã uống rượu bia không lái xe.

Thế nhưng vẫn có một số trường hợp người dân vi phạm. Điều đáng nói là có trường hợp người điều khiển xe ô tô là nữ vi phạm nồng độ cồn ở mức rất cao 0,657mg/1L khí thở.

Những trường hợp vi phạm, ngoài việc xử phạt theo quy định của pháp luật, Công an thành phố Phan Thiết sẽ tổ chức xác minh có phải là cán bộ, đảng viên hay không để gửi thông báo đến cơ quan, tổ chức nơi cán bộ, đảng viên công tác, sinh hoạt.

Với các trường hợp không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, nếu có các hành vi, lời nói không đúng mực, lăng mạ, xúc phạm cán bộ thì báo cáo đề xuất cấp trên chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra thụ lý, giải quyết; nếu có dấu hiệu tội phạm thì khởi tố, xử lý theo quy định của pháp luật để có tính răn đe.

Dân sinh - Bình Thuận sẽ kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ xuyên Tết (Hình 2).

Điểm kiểm tra tại bùng binh Lotte Mart - Viettel, thành phố Phan Thiết. (Ảnh: NL).

Việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông ngoài bị xử phạt nặng còn dễ gây tai nạn cho bản thân và người đi đường, để lại hậu quả khôn lường.

Vì vậy người dân cần chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông khi tham gia giao thông, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra để có những ngày Tết với niềm vui trọn vẹn.

Bạn đang đọc bài viết "Bình Thuận sẽ kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ xuyên Tết" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh