shunshine group

Bình Dương: Hàng trăm người dân dầm mưa tại chốt chờ được về quê

09/10/2021 12:13

Nhiều người dân ở Bình Dương đến nhiều chốt kiểm soát, dầm mưa, mong muốn được cơ quan chức năng cho qua chốt bảo vệ để về quê.

Tối 1/10 rạng sáng 2/10, hàng trăm người dân đi xe máy chở theo đồ đạc lỉnh kỉnh tập trung trên quốc lộ 13, đoạn qua địa bàn phường Phú Thọ, Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương xin lực lượng chức năng cho qua chốt để về quê.

Dân sinh - Bình Dương: Hàng trăm người dân dầm mưa tại chốt chờ được về quê

Người dân đứng tại chốt trên địa bàn Tp.Thủ Dầu Một, yêu cầu được về quê.

Dân sinh - Bình Dương: Hàng trăm người dân dầm mưa tại chốt chờ được về quê (Hình 2).

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, những người dân đến chốt chủ yếu là sinh sống tại các tỉnh miền Tây như Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau....

Dân sinh - Bình Dương: Hàng trăm người dân dầm mưa tại chốt chờ được về quê (Hình 3).

Tại các chốt của tỉnh Bình Dương như khu vực cầu Phú Cường, Tp.Thủ Dầu Một, chốt giữa thị xã Bến Cát và Tp.Thủ Dầu Một, các chốt cầu Ông Bố, Tp.Thuận An, Tp.Dĩ An hàng trăm người có mặt và mong muốn được lực lượng chức năng mở rào chắn để di chuyển về quê.

Dân sinh - Bình Dương: Hàng trăm người dân dầm mưa tại chốt chờ được về quê (Hình 4).

Trao đổi với Người Đưa Tin, anh Phạm Mạnh Châu (tên nhân vật đã thay đổi) cho hay: "Cả nhà tôi 3 người lên Bình Dương nhiều năm nay rồi, đợt dịch tôi không về kịp nên kẹt lại ở Bình Dương. Chúng tôi có nhận được tiền hỗ trợ của chính quyền nhưng nhận được 1 lần thì 3 tháng nay gồng gánh tiền ăn, tiền trọ... Hiện, chúng tôi hết tiền rồi không chịu nổi nữa, ở lại cũng không đi làm được phải về quê thôi".

Cũng khăn gói đồ đạc về quê cùng em trai, chị Nguyễn Tú (quê Đồng Tháp) chia sẻ: “Tôi và em lên đây làm nghề tự do, 3 tháng nay ở trọ gồng gánh hết nổi rồi, người thân ở quê còn phải gửi tiền lên hỗ trợ xăng xe cho để về. Giờ không về ở lại chúng tôi biết làm gì mà sống. Tôi còn nợ tiền trọ 3 tháng, hứa với ông chủ sau khi về quê làm sẽ gửi tiền lên trả. Bình Dương dịch đóng cửa chúng tôi hết chịu đựng nổi rồi nên phải về, mong Nhà nước mở chốt cho tôi và em tôi về quê”.

Lo sợ việc người dân tự phát về quê sẽ không đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã tiến hành chốt chặn tại khu vực ngã tư Đại lộ Bình Dương (quốc lộ 13) - Lê Hồng Phong và vận động, khuyên nhủ người dân quay lại nơi tạm trú.

Ghi nhận thực tế, tối ngày 1/10, tại Bình Dương trời đổ mưa nặng hạt, lực lượng chức năng liên tục vận động người dân quay xe trở lại phòng trọ hoặc trở về nơi nghỉ ngơi do chính quyền bố trí để đăng ký danh sách. Lực lượng chức năng sẽ phối hợp với các tỉnh để lên kế hoạch đưa đón người dân khó khăn, có nhu cầu chính đáng về quê.

Tuy nhiên, nhóm người dân vẫn không chịu quay xe và kiên trì đứng đợi giữa mưa suốt nhiều giờ. Nhiều em nhỏ ngủ gục trên vai cha mẹ sau một thời gian chờ đợi. Nhiều gia đình khác vội tấp vào lề đường tìm chỗ trú mưa, trải bạt cho con nằm ngủ để chờ qua chốt.

Dân sinh - Bình Dương: Hàng trăm người dân dầm mưa tại chốt chờ được về quê (Hình 5).

Khoảng 9h sáng ngày 2/10, theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, tại khu vực chốt trên đường Đại Lộ Bình Dương - Lê Hồng Phong, Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương nhiều người dân vẫn đứng trước chốt mong được về quê, một số sau khi nghe lực lượng chức năng vận động đã quay trở lại phòng trọ của mình.

Dân sinh - Bình Dương: Hàng trăm người dân dầm mưa tại chốt chờ được về quê (Hình 6).

Người dân đưa theo vợ con, tập trung tại khu vực đường Lê Hồng Phong - Đại Lộ Bình Dương từ đêm 1/10 cho đến khoảng hơn 9h sáng ngày 2/10. Họ nằm nghỉ dưới nền đất trước nhà dân, chờ được về quê.

Dân sinh - Bình Dương: Hàng trăm người dân dầm mưa tại chốt chờ được về quê (Hình 7).

Tại các chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đặc biệt là các chốt để lưu thông ra các tuyến đường chính, đại lộ… lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ. Trường hợp người đi xe máy đều phải xuất trình các giấy tờ, quy định mới được cho qua.

Theo Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương, tỉnh này ban hành văn bản mới trong đó có hướng dẫn về việc tổ chức cho người dân lưu thông, các địa phương “vùng xanh” như huyện Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng được lưu thông không kiểm soát.

Các vùng còn lại do còn "điểm đỏ" nên mở cửa tuỳ tình hình thực tế, tất cả phải tuân thủ nghiêm công tác phòng chống dịch.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay người dân vẫn không được phép tự ý di chuyển khỏi tỉnh để về quê. Mọi người cần phải thực hiện đăng ký với chính địa phương của mình để được đưa đón về.

Bạn đang đọc bài viết "Bình Dương: Hàng trăm người dân dầm mưa tại chốt chờ được về quê" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh