shunshine group

Bể bơi ngoài trời cao nhất thế giới tại Trung Quốc

06/03/2023 11:02

Bơi lội là một trong những hoạt động mang lại cảm giác thư giãn nhất cho con người và làm điều này trong bể bơi ngoài trời cao nhất thế giới còn mang lại sự phấn khích hơn nữa.

Bể bơi ngoạn mục này nằm ở tầng 71 của tòa nhà Resources Tower tại khu tự trị Quảng Tây, phía nam Trung Quốc. Độ cao của bể bơi so với mặt đất là 323 m.

Resources Tower là tòa nhà cao thứ 18 tại Trung Quốc và cao thứ 37 trên thế giới. Tòa nhà chọc trời cao gần 403 m tọa lạc tại thành phố thủ phủ Nam Ninh. Nơi đây có không gian dành cho các công ty, khu dân cư, khu vực thương mại và khách sạn.

Bể bơi ngoài trời cao nhất thế giới thuộc một khách sạn. Ở độ cao 323 m, địa điểm thú vị này mang đến cho du khách tầm nhìn toàn cảnh ra thành phố, để quan sát một cách trọn vẹn các công viên và đồi núi xung quanh.

Ngoài bể bơi đặc biệt, tòa nhà còn thu hút bởi kiến trúc hướng đến sự bền vững. Hệ thống cơ khí trong tòa nhà tối đa hóa hiệu quả hoạt động, đồng thời giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng và nước.

be boi cao nhat anh 1

Bể bơi có tầm nhìn ra núi, hồ và công viên xung quanh. Ảnh: Architectural Digest.

Tổng thể thiết kế của Resources Tower đại diện cho sự ổn định khi đáp ứng LEED Gold (Leadership in Energy and Environmental Design), tiêu chuẩn dẫn đầu về hiệu quả trong việc tiêu thụ năng lượng và thân thiện môi trường.

Theo đơn vị thiết kế, sự hiện diện của tòa nhà là nguồn cảm hứng cho sự phát triển bền vững trong bối cảnh đô thị hóa. Các phương pháp bảo tồn thiết kế trong tòa nhà cũng được tích hợp nhằm đảm bảo trách nhiệm xây dựng đối với môi trường.

Tòa nhà Resources Tower đi vào hoạt động vào cuối tháng 10/2022. Từ thời điểm này, bể bơi ngoài trời ở tầng 71 đã vượt qua bể bơi vô cực nổi tiếng của tòa nhà Marina Bay Sands (Singapore) để nắm giữ kỷ lục về độ cao.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Bạn đang đọc bài viết "Bể bơi ngoài trời cao nhất thế giới tại Trung Quốc" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh