shunshine group

Xử lý điểm tắm nước ngọt "tự mọc", thu tiền dịch vụ trái quy định

16/07/2023 20:05

Dù không được phép hoạt động nhưng các điểm tắm tạm, cửa hàng tiện lợi tại biển Cửa Lò vẫn hoạt động, thu tiền của du khách khiến cho nhiều người vô cùng bức xúc.

Bãi đỗ xe “tự ý” thêm nhà tắm, cửa hàng tiện lợi

Cuối năm 2022, UBND Tx. Cửa Lò, tỉnh Nghệ An tập trung giải tỏa hơn 200 ki-ốt ở khu vực lâm viên phía đông đường Bình Minh nhằm trả lại vẻ đẹp vốn có của bãi biển. Cùng với đó, Cửa Lò cũng tiến hành tổ chức các hoạt động kinh doanh phía tây đường Bình Minh, trong đó có sắp xếp kinh doanh cho các hộ giải tỏa này.

Đây là một chủ trương lớn của Đảng bộ và nhân dân thị xã Cửa Lò, nhằm thu hút đầu tư các cơ sở hạ tầng, tạo bước đột phá, phát triển xứng tầm với lợi thế, tiềm năng của đô thị du lịch biển nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội cho thị xã Cửa Lò và tỉnh Nghệ An.

Dân sinh - Xử lý điểm tắm nước ngọt 'tự mọc', thu tiền dịch vụ trái quy định

 Một trong những điểm tắm tráng được UBND Tx. Cửa Lò xây dựng, cho phép hoạt động.

Để hoàn thiện cơ sở hạ tầng cần thời gian, vì vậy vào mùa hè 2023, UBND Tx. Cửa Lò cho phép 16 điểm tắm tráng, vệ sinh công cộng phía đông đường Bình Minh hoạt động.

Những điểm này được giao về cho các tổ chức đoàn thể thuộc các phường Thu Thủy, Nghi Thu, Nghi Hương, Nghi Hòa dưới hình thức có thu phí. Mục đích để phục vụ tạm thời cho các du khách có nhu cầu tắm nước ngọt sau khi đã tắm biển. Các điểm tắm này chỉ hoạt động trong mùa du lịch, dưới sự quản lý của UBND các phường và giám sát của UBND Tx. Cửa Lò.

Dân sinh - Xử lý điểm tắm nước ngọt 'tự mọc', thu tiền dịch vụ trái quy định (Hình 2).

 Tuy nhiên, nhiều bãi gửi xe cũng tổ chức xây nhà tắm dù không được phép.

Tuy nhiên, lợi dụng vào việc này, một số cơ sở trông giữ xe cũng tổ chức dịch vụ “ăn theo” bằng hình thức xây dựng nhà tắm tráng kèm cửa hàng bán phao bơi, đồ tắm, đồ uống,…

Đặc biệt, các điểm tắm này vô cùng tạm bợ, chỉ được quây tôn, chia ô với diện tích vài chục mét vuông, nằm cạnh các bãi trông xe gây mất mĩ quan. Để thu hút khách, các điểm tắm này thu tiền rẻ hơn rất nhiều so với giá của UBND Tx. Cửa Lò niêm yết. Ngoài ra, do không phải đóng phí nên các đối tượng còn kèm theo nhiều dịch vụ miễn phí nên đã gọi mời được nhiều du khách đến.

Thực tế ghi nhận, tại bãi xe số 16, một nhà trông xe nhỏ được quây tôn, chia ô và trở thành nhà tắm tráng phục vụ du khách. Tại bãi xe số 02 cũng trong tình trạng tương tự, người tắm nườm nượp do phí thu rẻ nhưng cơ sở bẩn thỉu, cũng như không thẩm mỹ. Đặc biệt, tại bãi xe số 05 và 06, điểm trông xe cũng biến thành “cửa hàng tiện lợi" với đủ loại dịch vụ đi kèm.

Dân sinh - Xử lý điểm tắm nước ngọt 'tự mọc', thu tiền dịch vụ trái quy định (Hình 3).

 Điểm tắm trái phép vô cùng tạm bợ, chỉ quây tôn với diện tích rất nhỏ.

Người dân cho biết, các điểm này hoạt động trái phép đã lâu nhưng không thấy chính quyền xử lý dứt điểm. Hoạt động từ lén lút đến công khai, những điểm tắm thế này đang gây khó khăn cho 16 điểm có phép khác của các cơ quan đoàn thể.

Nhiều du khách đánh giá, mặc dù tiền phí thấp nhưng các điểm tắm tạm sơ sài và thái độ phục vụ không chuyên nghiệp, đã khiến cho họ cảm thấy không hài lòng, trở thành điểm trừ của nhiều người sau chuyến du lịch tại biển Cửa Lò.

Liên quan đến vụ việc, ông Hoàng Năng Hiệp, Trưởng phòng Quản lý đô thị - UBND Tx. Cửa Lò khẳng định: “Những nhà tôn cạnh bãi xe được dựng lên với mục đích phục vụ những người trông giữ xe chứ không phải để tắm tráng, bán nước, bán áo phao, đồ tắm… Về việc này, UBND Tx. Cửa Lò đã nhận được thông tin phản ánh và sẽ nhanh chóng xử lý triệt để”.

Dân sinh - Xử lý điểm tắm nước ngọt 'tự mọc', thu tiền dịch vụ trái quy định (Hình 4).

 Các điểm tắm trái phép này không phải đóng phí nên thu tiền thấp hơn quy định của UBND Tx. Cửa Lò với mục đích thu hút khách du lịch.

Ra quân xử lý các điểm tắm nước ngọt trái quy định

Thực hiện công văn UBND thị xã về kiểm tra, xử lý các điểm trông giữ xe, điểm tắm trắng hoạt động kinh doanh trái quy đinh, đội Quản lý trật tự đô thị thị xã Cửa Lò phối hợp UBND các phường đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý dứt điểm.

Dân sinh - Xử lý điểm tắm nước ngọt 'tự mọc', thu tiền dịch vụ trái quy định (Hình 5).

 Cơ quan chức năng vào kiểm tra, tiến hành lập biên bản đối với các trường hợp vi phạm.

Theo đó, tại phường Nghi Hương, cơ quan chức năng đã lập biên bản 3 trường hợp tại bãi xe số 02, số 03 và số 16; thu giữ các vật dụng vi phạm: 4 phao xăm, 14 phao nhựa màu, 5 áo phao, 3 bàn, 1 bàn gỗ, 16 ghế nhựa kinh doanh trái quy định.

Tại phường Nghi Thu, cơ quan chức năng lập biên bản 3 trường hợp tại bãi xe số 04, số 05 và số 06, thu giữ các vật dụng vi phạm: 6 bàn, 18 ghế, 3 bộ quần áo, 1 giá treo, 5 phao, 1 ô che, 4 tấm tôn, 1 tủ kem kinh doanh trái quy định.

Tại phường Thu Thủy, cơ quan chức năng lập biên bản 2 trường hợp tại bãi xe số 11 và số 12, thu giữ 8 ghế nhựa, 2 bàn.

Dân sinh - Xử lý điểm tắm nước ngọt 'tự mọc', thu tiền dịch vụ trái quy định (Hình 6).

 Một số vật dụng tại cơ sở tắm nước ngọt trái quy định đã bị tịch thu.

Ông Hoàng Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND Tx. Cửa Lò cho biết, sau khi phát hiện một số cơ sở trông giữ xe tổ chức kinh doanh tắm nước ngọt, bán hàng trái quy định, thị xã đã kịp thời chỉ đạo xử lý.

“Thời gian tới, cơ quan chức năng thị xã sẽ thường xuyên rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhằm xây dựng đô thị du lịch văn minh, thân thiện, tạo điều kiện tốt nhất cho du khách về Cửa Lò”, Phó Chủ tịch UBND Tx. Cửa Lò cho biết.

Trong khoảng 10 ngày đầu tháng 7/2023, phố biển Cửa Lò đón hơn 300 nghìn lượt du khách về tham quan, nghỉ dưỡng và tắm biển, trong đó lượng khách lưu trú trên 100 nghìn lượt. Mùa du lịch năm 2023, UBND Tx. Cửa Lò hướng tới mục tiêu đón và phục vụ 3,4 triệu lượt khách với mức doanh thu 3.350 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Xử lý điểm tắm nước ngọt "tự mọc", thu tiền dịch vụ trái quy định" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh