shunshine group

Xếp hạng trend 2023: Bánh đồng xu, trà chanh giã tay, mì thanh long... trend nào hot nhất?

31/12/2023 20:08

Mạng xã hội đã có một năm sôi động khi hàng loạt trend (xu hướng) mới ra đời. Nổi bật nhất trong các trend 2023 có lẽ là lĩnh vực ẩm thực, ăn uống.

Bảng xếp hạng top 10 các trend 2023 lĩnh vực ẩm thực - Ảnh: YouNet Media

Bảng xếp hạng top 10 các trend 2023 lĩnh vực ẩm thực - Ảnh: YouNet Media

Nền tảng phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media vừa công bố bảng xếp hạng các trend 2023 đình đám trong lĩnh vực âm nhạc, phim ảnh, ẩm thực và slang (tiếng lóng) thịnh hành.

Theo đó, lĩnh vực ẩm thực đã có một năm bùng nổ, sôi động khi một loạt trend mới ra đời, hàng loạt món ăn độc lạ từ nguyên liệu đến cách chế biến xuất hiện nhờ sự lên ngôi của các TikToker, Food Reviewer (người đánh giá món ăn trên mạng).

Dẫn đầu là bộ ba "cơn sốt ẩm thực" lần lượt gồm: trà mãng cầu, mì thanh long và trà chanh giã tay. 

Trà mãng cầu lên 'trend', mãng cầu xiêm đắt ngang sầu riêngBất ngờ mì tôm thanh long tạo trend mới, soán ngôi trà chanh giã tay

Đáng chú ý, trong top 10 chủ đề ăn uống năm qua, mì thanh long là chủ đề duy nhất do một thương hiệu sáng tạo ra và thành xu hướng.

Dù chỉ mới xuất hiện từ cuối tháng 11-2023, mì thanh long đã nhanh chóng bỏ xa các "ngôi sao ẩm thực" trước như: bánh đồng xu, cà phê muối, gỏi gà măng cụt… để về đích ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng trend 2023 với hơn 537.600 lượt thảo luận.

Cùng với mì thanh long, từ khóa "lần đầu tiên" trong lời bài hát quảng cáo "lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm…" cũng trở thành hot trend 2023 với hơn 339.500 lượt thảo luận dù chỉ mới xuất hiện hồi tháng 11.

Bên cạnh đó, góp mặt ở vị trí top 7 và top 8 là "lễ công bố Michelin Guide" với hơn 95.700 lượt thảo luận và "lễ hội bánh mì" với hơn 90.200 lượt thảo luận.

Đây là 2 chủ đề duy nhất không phải là món ăn hay thức uống lọt top 10, điều này cho thấy các sự kiện, lễ hội ẩm thực vẫn rất được các tín đồ ăn uống quan tâm.

Ở lĩnh vực âm nhạc, concert Born Pink của nhóm nhạc nữ đình đám xứ Hàn BlackPink tại Việt giữ vị trí top 1 khi thu hút hơn 4,08 triệu lượt thảo luận, kéo theo gần 50 thương hiệu bắt trend.

Một số sản phẩm ăn theo có thể kể đến như lightstick BlackPink hình búa hồng đen, thời trang, quần áo hồng đen, phụ kiện BlackPink, các dịch vụ đi kèm như thuê điện thoại, ống nhòm... khi concert diễn ra.

Ngoài ra, nhiều "từ mới" và tiếng lóng (slang) ra đời và tạo trend 2023 tới nỗi nhiều dân mạng bình luận "thường xuyên gặp cảnh thức dậy một đêm như thành người tối cổ".

Top 10 tiếng lóng và "từ mới" thịnh hành nhất trên mạng xã hội có thể kể đến như: đúng nhận sai cãi, kiwi kiwi, kiếp nạn thứ 82, cần sự riêng tư, À Lôi, tam tai, còn nhiều cái chưa thèm nói, tinh hoa hội tụ phụ nữ rất yêu…

Bạn đang đọc bài viết "Xếp hạng trend 2023: Bánh đồng xu, trà chanh giã tay, mì thanh long... trend nào hot nhất?" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh