shunshine group

VPBank kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh trở lại trong năm nay

22/03/2024 20:14

Những yếu tố giúp VPBank kỳ vọng tăng trưởng mạnh trong năm nay là chi phí vốn có xu hướng giảm dần, hạn mức tăng trưởng tín dụng cao và nền tảng vốn chủ sở hữu lớn và dấu hiệu phục hồi từ FE CREDIT.

VPBank kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh trở lại trong năm nay - Ảnh: VPB

VPBank kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh trở lại trong năm nay - Ảnh: VPB

Chi phí vốn giảm

Trên thực tế, những lợi thế kể trên đã bắt đầu có tác động tích cực vào hoạt động kinh doanh của VPBank ghi nhận thanh khoản dồi dào, tăng trưởng tín dụng chọn lọcVPBank sẽ trả cổ tức 10% bằng tiền trong tháng 11

Đây là bước đi đúng đắn trong bối cảnh Việt Nam đang nổi lên là một điểm đến hấp dẫn với dòng vốn đầu tư nước ngoài.

SMBC đã có sẵn nguồn khách hàng FDI dồi dào ở trong và ngoài nước, VPBank có thể tận dụng lợi thế này để mở rộng danh mục cho vay một cách hiệu quả.

Sự hợp tác này thực tế mang lại lợi ích cho cả hai bên, bởi nhiều khách hàng của SMBC cũng yêu cầu các dịch vụ do ngân hàng nội cung cấp.

Nhờ vậy, cả SMBC và VPBank đều có thể mang lại sự hài lòng cao hơn cho khách hàng. Chiến lược hợp tác này đã giúp VPBank thu hút hơn 250 khách hàng doanh nghiệp FDI, tính tới cuối năm 2023.

Kỳ vọng cho vay tiêu dùng cải thiện

Sự tăng trưởng trở lại của VPBank cũng đang được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở FE CREDIT sau thời gian tái cơ cấu, cải thiện chất lượng tài sản.

Trong quý 4-2023, công ty ghi nhận 4.234 tỉ đồng thu nhập hoạt động, tăng 0,6% so với quý liền trước.

"Chúng tôi cho rằng việc FE CREDIT ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế dương trong 2 quý liên tiếp và chất lượng tài sản có dấu hiệu tạo đáy cho thấy áp lực trích lập trong những quý tiếp theo sẽ giảm dần.

Ngoài ra, đà giảm của tăng trưởng dư nợ cũng bắt đầu chậm lại và tạo đáy trong quý 3-2023 cũng gia tăng thêm kỳ vọng FE CREDIT có thể lấy lại đà tăng trưởng dương trong năm 2024 và đóng góp đáng kể vào khả năng sinh lợi của VPBank,- công ty chứng khoán MBS nhận định và đưa ra dự báo dư nợ của FE CREDIT có thể đạt hơn 16% trong năm 2024.

Dựa trên những yếu tố kể trên và bối cảnh kinh tế đang dần phục hồi, bà Lưu Thị Thảo cho biết VPBank đang xây dựng kịch bản tăng trưởng ở mức cơ bản là khoảng 20%.

Mô hình kinh doanh khác biệt của VPBankMô hình kinh doanh khác biệt của VPBank

VPBank là ngân hàng duy nhất phục vụ tất cả các phân khúc khách hàng từ nhóm phổ thông/cận phổ thông đến nhóm khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ đến các doanh nghiệp lớn.

Bạn đang đọc bài viết "VPBank kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh trở lại trong năm nay" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh