shunshine group

Vietnam Airlines tăng chuyến ra Côn Đảo sau khi Bamboo ngừng bay

20/03/2024 08:14

Sau khi Bamboo có thông báo dừng bay các chuyến ra Côn Đảo thì 2 hãng còn lại tăng tần suất bay để thu hút lượng khách hàng.

Ngày 19/3, Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, từ giữa tháng 3/2024, nhu cầu đi lại của hành khách từ các địa phương đến Côn Đảo tăng mạnh, Vietnam Airlines đang lên kế hoạch tăng tải mạnh trên đường bay này.

Hiện tại, Vietnam Airlines khai thác trung bình từ 26 đến 30 chuyến bay hàng ngày giữa thành phố Hồ Chí Minh và Côn Đảo từ tháng 3/2024.

Số lượng chuyến bay này tăng gần 50% lần so với tháng 2/2024. Đường bay hiện khai thác bằng máy bay ATR-72 với 2 hạng dịch vụ để hành khách trải nghiệm là phổ thông đặc biệt (Premium Economy) và phổ thông (Economy).

Với tần suất bay lớn, hành khách thuận tiện đặt chỗ, đáp ứng nhu cầu đi lại từ thành phố Hồ Chí Minh đến Côn Đảo hay từ các tỉnh thành phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh… đến hòn đảo này với một điểm dừng tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tiêu dùng & Dư luận - Vietnam Airlines tăng chuyến ra Côn Đảo sau khi Bamboo ngừng bay

Tàu bay ART -72 hoạt động tại sân bay Côn Đảo. (Ảnh Minh Dự).

Theo thông tin từ hãng hàng không Quốc gia, Côn Đảo là địa phương đầu tiên được triển khai dự án "Đường bay bền vững" với các hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần bảo tồn cảnh quan và môi trường sống.

Toàn bộ rác thải nhựa, túi ni lông trên chuyến bay đều được thu gom và mang về đất liền để xử lý. Tiếp viên trên chuyến bay cũng phát đi thông điệp kêu gọi hành khách chung tay cùng Côn Đảo trong chiến dịch bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong thời gian lưu trú trên đảo.

Trước đó, hãng hàng không Bamboo Airways thông báo sẽ dừng bay các chặng từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh tới Côn Đảo từ tháng 4 sau khi trả 3 tàu bay phản lực khu vực Embraer E190.

Việc tạm dừng khai thác đến điểm đến du lịch nổi tiếng của hãng hàng không này, khiến người dân phải chuyển hướng đi các hãng khác hoặc lựa chọn phương tiện đường thuỷ, đường bộ.

Tính riêng trong năm 2023, thị phần vận chuyển khách du lịch bằng đường không chiếm tỷ lệ khoảng 72% trên tổng số lượt khách đến Côn Đảo. Tăng cường chuyến bay bên cạnh thu hút thêm du khách trong và ngoài nước khám phá Côn Đảo góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội tại đây.

Hiện nay, ngoài việc di chuyển bằng máy bay, du khách hiện có thể chọn đi bằng tàu biển từ Sóc Trăng, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu… ra Côn Đảo với mức giá vé từ 280.000 - 1,2 triệu đồng/vé/chiều (tùy thuộc vào hạng tàu, điểm xuất phát).

Bạn đang đọc bài viết "Vietnam Airlines tăng chuyến ra Côn Đảo sau khi Bamboo ngừng bay" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh