shunshine group

Tương lai điện thoại Nokia sẽ ra sao khi HMD Global “từ bỏ”

04/02/2024 16:06

Sự xuất hiện của HMD Global để đưa Nokia trở lại đã được cả thế giới ca ngợi, tuy nhiên chúng ta có thể sớm nói lời tạm biệt Nokia lần thứ hai.

HMD Global đang hướng đến việc tạo ra thiết bị sử dụng thương hiệu gốc của họ ngay trong tháng này. Trong thông báo mới nhất, công ty cho biết sẽ mang đến “năm của Human Mobile Devices”, tập trung vào smartphone và quan hệ đối tác mới.

Công nghệ - Tương lai điện thoại Nokia sẽ ra sao khi HMD Global “từ bỏ”

HMD Global vẫn duy trì hỗ trợ cho các thiết bị Nokia mà họ ra mắt trước đó.

Thông báo của hãng xác nhận động thái hướng tới những khởi đầu mới, với việc Nokia sẽ bị ngừng sử dụng sau 7 năm được HMD Global vận hành.

Một bài đăng mới từ CMO toàn cầu của HMD, Lars Silberbauer, thông qua LinkedIn đã công bố trọng tâm mới nhất của công ty là sẽ điều chỉnh hoạt động kinh doanh của mình theo hướng tạo ra một “dòng sản phẩm thương hiệu HMD” mới. Công ty sẽ mang sản phẩm smartphone đầu tiên của mình tới Mobile World Congress 2024 diễn ra vào cuối tháng 2 này, và đó là thời điểm để dự đoán về sự từ biệt của HMD với thương hiệu nổi tiếng Nokia.

Thay vì là công ty được cấp phép sử dụng thương hiệu và công nghệ Nokia cho smartphone, HMD muốn mang đến “năm của Human Mobile Devices” như đã đề cập trong thông cáo báo chí của mình. Trọng tâm mới được phát hiện này sẽ mang đến các thiết bị nguyên bản của HMD, cùng với nhiều mối quan hệ đối tác khác nhau mà công ty sẽ cung cấp và thúc đẩy thương hiệu mới.

Công nghệ - Tương lai điện thoại Nokia sẽ ra sao khi HMD Global “từ bỏ” (Hình 2).

Dưới sự dẫn dắt của HMD, nhiều mẫu smartphone Nokia ấn tượng đã ra mắt từ năm 2017.

Với tư cách là Human Mobile Devices (HMD), công ty đảm nhận vai trò tích cực hơn trong việc phát triển công nghệ và sự sẵn có của thị trường tiêu dùng, trong đó Nokia đứng ở hàng ghế sau trong tất cả những điều này. HMD không nhất thiết phải loại bỏ Nokia một lần nữa mà tập trung vào việc tạo dựng tên tuổi cho thương hiệu của mình bằng sự ra mắt trang web mới nhất và sự hiện diện của mình trên mạng xã hội thay thế cho tên Nokia trước đây.

Dựa vào các hứa hẹn, HMD Global dự kiến sẽ ra mắt loạt smartphone mới một cách hoành tráng tại MWC 2024, nơi công ty sẽ ra mắt những sản phẩm smartphone và công nghệ khác dưới thương hiệu HMD. Dẫu vậy, công ty vẫn sẽ đảm bảo các chính sách hỗ trợ cập nhật phần mềm cũng như bảo hành sản phẩm Nokia hiện tại theo chính sách như ban đầu.

Được biết, HMD Global đã mua lại mảng kinh doanh smartphone Nokia từ Microsoft vào năm 2017, 3 năm sau khi Microsoft đã mua lại bộ phận Nokia Mobile để tạo ra Microsoft Mobile. Điện thoại Nokia do HMD tạo ra xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu tại MWC 2017 và khiến nhiều người hào hứng với việc công ty chỉ tập trung vào smartphone Android.

Công nghệ - Tương lai điện thoại Nokia sẽ ra sao khi HMD Global “từ bỏ” (Hình 3).

Một smartphone với camera 108 MP sử dụng thương hiệu HMD được đăng tải trên web.

Nhiều loại smartphone Android đã được ra mắt từ Nokia kể từ năm 2017, trong đó sản phẩm được tập trung nhiều nhất là Nokia 8 hàng đầu được trang bị chip Snapdragon 835, RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Vào năm 2023, Nokia đã ra mắt nhiều mẫu máy quan trọng khác, bao gồm cả Nokia XR21 với chứng nhận IP69K vượt qua tiêu chuẩn IP68 nổi tiếng.

Không giống như mức độ phổ biến của Nokia vào đầu những năm 2000 khi trở thành công ty smartphone hàng đầu phát triển hệ điều hành và các thiết kế mang tính biểu tượng, Nokia dưới sự dẫn dắt của HMD phải đối mặt với sự cạnh tranh lớn trên thị trường. Điều này buộc HMD ngừng thúc đẩy thương hiệu smartphone để chuyển sang các thương hiệu riêng.

Linh Hồ

Bạn đang đọc bài viết "Tương lai điện thoại Nokia sẽ ra sao khi HMD Global “từ bỏ”" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh