shunshine group

Tuần tới, sẽ thực hiện cấp "Hộ chiếu vắc-xin" cho người dân

04/04/2022 20:33

Tất cả người dân đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 và đã nhập dữ liệu lên hệ thống sẽ được cấp hộ chiếu vắc-xin.

Thông tin từ Bộ Y tế, ngày 2/4 Bệnh viện E bắt đầu cấp hộ chiếu vắc-xin cho người đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 và có thông tin trên hệ thống đầy đủ. Trước đó, đến cuối tháng 3 đã có 1.000 người tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai và có nhu cầu hộ chiếu vắc-xin để đi công tác, du lịch... đã được cấp hộ chiếu. Đây là những người đầu tiên ở Việt Nam được cấp hộ chiếu vắc-xin.

Theo Bộ Y tế, qua thí điểm ban đầu cho thấy trình tự cấp theo quy định Bộ Y tế ban hành tháng 12/2021 đảm bảo thông suốt để cấp chứng nhận tiêm chủng theo định dạng chuẩn quốc tế cho người có nhu cầu.

Dự kiến, đầu tuần tới Bộ Y tế sẽ tổ chức hội nghị triển khai cấp hộ chiếu vắc-xin cho 63/63 tỉnh thành và sẽ bắt đầu chính thức cấp hộ chiếu vắc-xin rộng rãi ngay sau đó.

Sự kiện - Tuần tới, sẽ thực hiện cấp 'Hộ chiếu vắc-xin' cho người dân

Ông Nguyễn Bá Hùng thông tin, hộ chiếu vắc-xin bản chất là chứng nhận tiêm vắc-xin điện tử.

Ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm dữ liệu y tế, Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho hay, hộ chiếu vắc-xin bản chất là chứng nhận tiêm vắc-xin điện tử.

Trên chứng nhận này bao gồm 11 thông tin, đầy đủ các thông tin của người tiêm chủng gồm... Họ và tên; Ngày tháng năm sinh; Quốc tịch; Bệnh dịch mà chứng nhận nhắm tới; Số mũi tiêm đã nhận; Ngày tiêm; Liều số; vắc-xin; Sản phẩm vắc-xin; Nhà cung cấp hoặc sản xuất vắc-xin; Mã số của chứng nhận.

Sự kiện - Tuần tới, sẽ thực hiện cấp 'Hộ chiếu vắc-xin' cho người dân (Hình 2).

Giúp người dân thuận lợi hơn trong việc đi lại, giao thương quốc tế. 

Ông Hùng giải thích: “Bản chất của hộ chiếu vắc-xin điện tử là mỗi người dân sẽ có mã QR giống như mã QR trên ứng dụng PC-COVID hiện nay, chỉ khác là chúng ta sử dụng các tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới và Liên minh Châu Âu để có thể xác minh thông tin lẫn nhau khi ra nước ngoài”.

Hộ chiếu vắc-xin sẽ được cập nhật trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, PC-COVID hoặc trang tra cứu của Bộ Y tế (dự kiến công bố vào tuần tới). Hộ chiếu vắc-xin về mặt kỹ thuật có thời hạn 12 tháng. Hết thời hạn trên hệ thông sẽ tự động tạo mã QR mới.

Xem thêm:  

Người dân không cần xin xác nhận cũng có hộ chiếu vắc -xin

Tính đến ngày 17/3/2022, Việt Nam đã đạt được thoả thuận về công nhận hộ chiếu vắc-xin lẫn nhau với 17 quốc gia, bao gồm Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Nhật Bản, Australia, Cộng hoà Belarus, Cộng hoà Ấn Độ, Vương quốc Campuchia, Cộng hoà Philippines, Cộng hoà Maldives, Nhà nước Palestine, Cộng hoà Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng hoà Arab Ai Cập, CHXHCNDC Sri Lanka, New Zealand, Cộng hoà Singapore, Cộng hoà Saint Lucia và Hàn Quốc.

Bạn đang đọc bài viết "Tuần tới, sẽ thực hiện cấp "Hộ chiếu vắc-xin" cho người dân" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh