shunshine group

Truy điệu, an táng 9 hài cốt liệt sĩ được quy tập tại Lào

19/05/2023 00:15

() - Sau khi đón hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Lào về nước, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức truy điệu và an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9.

Ngày 18/5, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ truy điệu và an táng 9 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại đất bạn Lào.

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia 515, Quân khu IV, Ban Công tác đặc biệt tỉnh Savannakhet (Lào). Các cán bộ, chiến sĩ và người dân địa phương cũng đến dâng hương, tri ân công lao to lớn của các liệt sĩ.

Truy điệu, an táng 9 hài cốt liệt sĩ được quy tập tại Lào - 1

Các đại biểu dâng hương, vòng hoa, tri ân các liệt sĩ (Ảnh: Đ.T).

Các đại biểu và người dân cùng thành kính hương, hoa tưởng niệm, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, anh dũng chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập dân tộc, tự do của tổ quốc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Sau phần nghi lễ, các hài cốt liệt sĩ đã được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9.

Truy điệu, an táng 9 hài cốt liệt sĩ được quy tập tại Lào - 2

Hài cốt liệt sĩ được di chuyển về khu vực an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 (Ảnh: Đ.T).

Trước đó, trong mùa khô 2022-2023, Đội 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tìm kiếm, cất bốc được 9 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trên nước bạn Lào, tại tỉnh Savannakhet.

Đây là lần thứ 37, tỉnh Quảng Trị đón nhận hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Lào về nước.

Bạn đang đọc bài viết "Truy điệu, an táng 9 hài cốt liệt sĩ được quy tập tại Lào" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh