shunshine group

TPHCM không còn người cai nghiện ma túy tại gia đình

02/07/2023 09:03

() - Hiện các cơ sở cai nghiện trên địa bàn TPHCM đang quản lý hơn 9.000 người nghiện, tăng gần 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM, công tác tiếp nhận người cai nghiện ma túy trong thời gian này tăng 18,56% so với cùng kỳ năm 2022.

Cụ thể, tổng số người nghiện ma túy hiện đang quản lý tại 15 cơ sở cai nghiện ma túy của thành phố là 9.006 người. Trong đó, Sở LĐ-TB&XH đang quản lý 4.269 người, Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM quản lý 4.505 người và 232 người đang cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện tư nhân.

TPHCM không còn người cai nghiện ma túy tại gia đình - 1

Nhân viên Trung tâm Điều dưỡng và Cai nghiện ma túy Thanh Đa điều trị tâm lý cho người cai nghiện.

Với nỗ lực tiếp nhận người nghiện của các cơ sở cai nghiện, tính đến thời điểm này, trên địa bàn thành phố không còn trường hợp người đang cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng theo quy định tại Nghị định số 116/2021/NĐ-CP.

Dù tiếp nhận số người cai nghiện lớn nhưng hệ thống cơ sở cai nghiện của thành phố vẫn đảm bảo được tình hình an ninh trật tự tại đây, không có vụ việc trốn trường tập thể, ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị đã chủ động tổ chức kiểm tra, kịp thời phát hiện và ngăn chặn 6 trong 9 vụ học viên tự hủy hoại thân thể, 115 trong tổng số 192 vụ học viên đánh nhau, ngăn chặn cả 3 vụ học viên gây rối…

TPHCM không còn người cai nghiện ma túy tại gia đình - 2

Số liệu học viên cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện của TPHCM trong 6 tháng đầu năm 2023.

Các cơ sở cai nghiện ma túy, cơ sở xã hội đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống thẩm lậu chất cấm vào cơ sở.

Đồng thời, các đơn vị đã kiện toàn các đội, tổ phản ứng nhanh để sẵn sàng ứng phó các tình huống phát sinh tại đơn vị.

Bạn đang đọc bài viết "TPHCM không còn người cai nghiện ma túy tại gia đình" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh