shunshine group

Tòa nhà có bề mặt uốn lượn như sườn đồi ở Ecuador

20/12/2022 16:03

Tòa tháp dân cư cao 24 tầng ở thủ đô Quito của Ecuador được thiết kế với hai mặt có các ban công so le phỏng theo các sườn đồi uốn lượn nhằm tối ưu hóa diện tích sử dụng.

skyscraper anh 1

Tọa lạc tại Quito, Ecuador, tòa nhà 24 tầng gồm 92 căn hộ, hai không gian bán lẻ và nhà hàng. Cảnh quan xung quanh tòa nhà xanh mát khi nó giáp với Công viên La Carolina của thành phố. Ảnh: Dezeen.

skyscraper anh 2

Nhìn từ xa, tòa nhà có hình dạng uốn lượn mọc lên từ một vị trí được bao quanh bởi các tòa tháp dân cư cao tầng. Ảnh: Dezeen.

skyscraper anh 3

Theo đội ngũ kiến trúc sư, thiết kế hướng đến tối ưu diện tích sử dụng. Do đó, thay vì cách sắp xếp thông thường của các đơn vị nhà ở xếp chồng lên nhau, các phòng ở từng tầng được đặt so le trong và ngoài mặt phẳng thẳng đứng. Ảnh: Dezeen.

skyscraper anh 4

Các cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn được kết hợp trên mọi tầng của tòa nhà. Để đối phó với động đất thường xảy ra ở Ecuador, cấu trúc của Qorner được xây dựng xung quanh một khung bê tông chắc chắn đã ổn định bằng lõi bê tông. Ảnh: Dezeen.

skyscraper anh 5

Tòa nhà có hồ bơi vô cực trên tầng thượng và khu vườn cảnh là nơi sinh sống của các loài thực vật bản địa. Ngoài các tiện nghi trên, Qorner còn có các phòng họp, sảnh khách, khu vui chơi cho trẻ em, rạp chiếu phim, phòng tập thể dục và spa. Ảnh: Dezeen.

skyscraper anh 6

Thiết kế giúp tòa nhà kết nối trực quan cấu trúc với Công viên La Carolina và những ngọn núi xa hơn. Cây xanh được bổ sung trên tầng thượng và những mảng ban công riêng lẻ cho tòa nhà. Ảnh: Dezeen.

skyscraper anh 7

Hai trong số các mặt của tòa nhà là mặt phẳng, trong khi các mặt phía đông và phía tây có một loạt các khối nhô ra, được thiết kế để mô phỏng một "sườn đồi xanh". Một loạt các sân hiên bổ sung bóng mát cho 92 căn hộ của Qorner. Ảnh: Dezeen.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Bạn đang đọc bài viết "Tòa nhà có bề mặt uốn lượn như sườn đồi ở Ecuador" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh