shunshine group

Tòa chung cư có bề mặt gợn sóng ở New York

04/01/2023 16:03

Tòa nhà 11 Hoyt có mặt tiền gợn sóng trở thành điểm nhấn kiến trúc nổi bật cho khu Downtown Brooklyn tại thành phố New York.

Toa nha choc troi anh 1

11 Hoyt không chỉ được biết đến là tòa nhà chung cư chọc trời của khu trung tâm Brooklyn, thành phố New York, Mỹ mà còn bởi bề mặt gợn sóng của nó. Ảnh: Designboom.

Toa nha choc troi anh 2

Tòa tháp, cao 189 m với 57 tầng, thu hút sự chú ý bởi mặt tiền hình vỏ sò độc đáo của nó. Tòa nhà cao tầng được xây dựng nhằm phục vụ cho sự gia tăng dân số nhanh chóng trong khu vực. Ảnh: Arch Daily.

Toa nha choc troi anh 3

Một công viên được đầu tư trên cao dành cho cư dân có diện tích gần 2.508 m2 trên đỉnh hai tầng xung quanh tòa nhà. Mặt tiền “hình vỏ sò” sinh động vượt ra khỏi bề mặt để tạo không gian sống lớn hơn. Ảnh: Arch Daily.

Toa nha choc troi anh 4

Nằm trong khu dân cư với ngày càng nhiều sự xuất hiện của các tòa nhà cao tầng, 11 Hoyt đặt lại tiêu chuẩn ở một tầm cao mới trong số các dịch vụ dân cư của Downtown Brooklyn. Ảnh: Arch Daily.

Toa nha choc troi anh 5

Được xây dựng bằng bê tông đúc sẵn, mặt tiền gợn sóng cho tầm nhìn ra quang cảnh xung quanh từ các cửa sổ cao gần 2,5 m. Ảnh: Arch Daily.

Toa nha choc troi anh 6

Các căn hộ tràn ngập ánh sáng có trần cao 3 m và nhiều phòng rộng rãi với các ô cửa sổ có thể mở được. Không gian tích hợp cho phép cư dân có tầm nhìn bao quát ra đường chân trời của Manhattan và Brooklyn, Đảo Thống đốc và Tượng Nữ thần Tự do. Ảnh: Corcoran Sunshine.

Toa nha choc troi anh 7

Với mong muốn mang đến cho cư dân ánh sáng tự nhiên, tầm nhìn rộng rãi ngay giữa khu trung tâm Brooklyn đông đúc, công trình cân bằng giữa kiến trúc mở kết hợp bê tông, kính và cảnh quan xanh đa dạng. Ảnh: Designboom.

Toa nha choc troi anh 8

Dự án hướng đến việc tạo ra một không gian sinh sống với cây cối và sân vườn, tích hợp không gian trong nhà ngoài trời cho cộng đồng lân cận. Ảnh: Designboom.

Toa nha choc troi anh 9

Tòa nhà có khu dân cư sang trọng cùng cảnh quan sân trong rộng rãi trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho mọi người. Ảnh: Designboom.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Bạn đang đọc bài viết "Tòa chung cư có bề mặt gợn sóng ở New York" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh