shunshine group

Thủ tướng lập tổ công tác gỡ khó cho các dự án bất động sản

17/11/2022 20:44

Tổ công tác của Thủ tướng về rà soát, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án BĐS sẽ do Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị làm tổ trưởng.

Ngày 17/11, Thủ tướng quyết định thành lập tổ công tác về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp tại Hà Nội, Tp.HCM và một số tỉnh thành.

Quyết định được ban hành trong bối cảnh các doanh nghiệp bất động sản đối diện nhiều khó khăn, một số tập đoàn, doanh nghiệp bất động sản đang thu hẹp quy mô đầu tư sản xuất kinh doanh như dừng, trì hoãn hoạt động đầu tư, thi công xây dựng một số dự án; dừng triển khai các dự án mới; dừng phát hành cổ phiếu tăng vốn; dừng IPO.

Một số đơn vị cũng đang tinh giản tối đa bộ máy, giảm lực lượng lao động hoặc giảm lương của lao động, thậm chí có tập đoàn giảm đến 50% nhân sự.

Theo đó, tổ công tác do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị làm tổ trưởng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh làm tổ phó.

Các thành viên của tổ công tác gồm có các Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc và Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Cao Lục.

Bất động sản - Thủ tướng lập tổ công tác gỡ khó cho các dự án bất động sản

Tổ công tác của Thủ tướng sẽ giúp tháo gỡ khó khăn cho các dự án bất động sản (Ảnh: Phạm Tùng).

Nhiệm vụ của tổ công tác là rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp tại Hà Nội, Tp.HCM và một số tỉnh thành.

Tổng hợp báo cáo Thủ tướng chỉ đạo giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến triển khai thực hiện các dự án bất động sản với nội dung thuộc thẩm quyền của Thủ tướng.

Tổng hợp tham mưu Thủ tướng báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết tháo gỡ khó khăn liên quan khi triển khai các dự án bất động sản với nội dung vượt quyền của Thủ tướng. Đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp giải quyết tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan đến triển khai các dự án bất động sản thuộc thẩm quyền của các bộ, ngành, địa phương...

Tổ công tác có quyền yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, các doanh nghiệp có liên quan báo cáo, cung cấp thông tin hồ sơ, tài liệu liên quan đến các dự án đang triển khai nhưng có khó khăn, vướng mắc về thủ tục pháp lý theo báo cáo của các địa phương.

Đồng thời, tổ có quyền mời lãnh đạo các cơ quan trung ương và UBND các tỉnh thành có liên quan hoặc các tổ chức, chuyên gia phối hợp, tham vấn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tổ công tác tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Bạn đang đọc bài viết "Thủ tướng lập tổ công tác gỡ khó cho các dự án bất động sản" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh