shunshine group

Thông tin mới nhất vụ ăn cơm gà Trâm Anh khiến hàng trăm người nhập viện

19/03/2024 08:14

Hiện 75 bệnh nhân trong số 252 người nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà Trâm Anh ở Nha Trang vẫn đang điều trị tại các cơ sở y tế, sức khỏe cơ bản ổn định.

Chiều 18/3, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, hơn một tuần qua, đơn vị này đã ghi nhận 367 ca nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà tại tiệm Trâm Anh, đường Bà Triệu, Tp.Nha Trang. Trong đó có 252 bệnh nhân nhập viện.

Theo Vietnamnet, đến nay, còn 75 người đang điều trị ở các bệnh viện và trung tâm, cơ sở y tế trên địa bàn. Những bệnh nhân này sức khỏe ổn định, một vài người còn triệu chứng đau bụng nhẹ, sốt giảm. 177 bệnh nhân đã xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh.

Dân sinh - Thông tin mới nhất vụ ăn cơm gà Trâm Anh khiến hàng trăm người nhập viện

Bệnh nhân điều trị ngộ độc tại bệnh viện sau khi ăn cơm gà. Ảnh: Báo Vietnamnet.

Đáng chú ý một bệnh nhân là người phụ nữ mang thai 18 tuần hiện sức khỏe đã cải thiện nhiều, tỉnh táo, hết tiêu chảy, sinh hiệu ổn. Người này được chuyển sang Khoa Nội tổng hợp thần kinh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp tục điều trị.

Nhiều ngày qua, hàng loạt người dân phải nhập viện với các triệu chứng buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy nhiều lần, sốt…, biểu hiện nghi ngộ độc. Các bệnh nhân thông tin, họ đã dùng đồ ăn bán tại tiệm cơm gà Trâm Anh.

Tiệm cơm gà Trâm Anh hiện tạm dừng hoạt động, đồng thời lên tiếng xin lỗi khách hàng. Đại diện quán cơm nhận trách nhiệm, công bố hai số điện thoại thường dùng để khách hàng liên hệ, đồng thời chi hơn 500 triệu đồng trả viện phí cho người bệnh.

Sở Y tế Khánh Hòa hướng dẫn các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị bệnh nhân ngộ độc theo hướng nhiễm trùng đường tiêu hóa. Động thái này được đưa ra sau khi kết quả cấy phân 5 bệnh nhân ngộ độc đều dương tính với khuẩn Salmonella.

Thông tin trên báo Lao Động, vụ hàng trăm người ngộ độc thực phẩm tại quán cơm gà Trâm Anh không phải là trường hợp đầu tiên ở Tp.Nha Trang.

Trước đó vào năm 2022, hàng trăm học sinh tại Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Nha Trang cũng có các triệu chứng tương tự sau khi ăn cơm bán trú. Mặc dù lãnh đạo Sở Y tế đã nhiều lần nhấn mạnh đã có bài học trong công tác phối hợp nhưng qua sự việc ngộ độc thực phẩm mới đây, dư luận đặt câu hỏi về trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong việc giám sát, kiểm tra để không xảy ra những sự việc tương tự tại thành phố Nha Trang trong tương lai?

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa tập trung nguồn lực điều trị bệnh nhân ngộ độc cơm gà ở Nha Trang, điều tra nguyên nhân gây ngộ độc.

Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị tạm thời đình chỉ cơ sở nghi ngờ gây ngộ độc thực phẩm, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm theo quy định; lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm chuyển gấp tới đơn vị kiểm nghiệm được chỉ định gần nhất để xét nghiệm, xác định rõ nguyên nhân và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Trúc Chi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Thông tin mới nhất vụ ăn cơm gà Trâm Anh khiến hàng trăm người nhập viện" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh