shunshine group

Thị trường căn hộ Tp.HCM rục rịch tăng giá theo Hà Nội

22/03/2024 00:12

Nhiều chủ đầu tư đã giảm giá bán và áp dụng nhiều chính sách tích cực trong thanh toán, nhằm giúp thị trường BĐS ấm lên, thu hút lượng khách hàng…

Nhu cầu tìm hiểu căn hộ tăng

Từ đầu năm 2024, thị trường bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận nhiều thông tin tích cực khi hàng loạt các doanh nghiệp chạy chương trình quảng cáo, ra mắt dự án, công bố bán hàng ở sản phẩm mới.

Đặc biệt, nhiều sàn môi giới hiện nay đang ghi nhận lượng khách đến tham quan, tìm hiểu dự án ngày càng đông. Dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, chỉ số giá căn hộ tại Hà Nội năm 2023 đã tăng khoảng 38 điểm phần trăm so với năm 2019. Còn tại thành phố Hồ Chí Minh là 16 điểm phần trăm.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com cho biết: “Tại thành phố Hồ Chí Minh, giá rao bán chung cư hiện vẫn có xu hướng tăng, tuy nhiên mức tăng chỉ khoảng 4% so với cùng kỳ năm 2023. Thị trường chung cư tại thành phố này trong những năm qua đã chứng kiến nhiều đợt điều chỉnh, khiến mặt bằng giá neo ở mức cao nên được đánh giá là sẽ đi ngang. Điều này đã giúp cho lượng khách hàng quan tâm đến phân khúc này hơn”.

Bất động sản - Thị trường căn hộ Tp.HCM rục rịch tăng giá theo Hà Nội

Nhu cầu tìm hiểu mua dự án căn hộ của nhà đầu tư đang tăng cao. (Ảnh: PS).

Theo VARS, hiện nay lượng khách hàng mua căn hộ chung cư ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận như tỉnh Bình Dương, Đồng Nai chưa tăng cao. Tuy nhiên, nhà đầu tư đã rục rịch tìm hiểu và còn cân nhắc hàng loạt các yếu tố trước khi xuống tiền mua dự án.

Các chuyên gia cũng nhận định, thời gia qua, việc các phân khúc bất động sản bị đứng, nguồn cung căn hộ sụt giảm đã khiến sản phẩm ở phân khúc này khan hiếm. Trong khi đó nhu cầu ở thực của người dân ngày càng tăng cao. Trong khi vấn đề nhà ở xã hội, nhà lưu trú vẫn chưa được giải quyết triệt để, san sẻ gánh nặng về nhà ở.

Vì vậy, trong ngắn hạn, giá căn hộ tại trung tâm các thành phố lớn sẽ tiếp tục duy trì đà tăng, nhất là tại phân khúc bình dân, trung cấp. Trong khi giá mua đi, bán lại của các dự án cao cấp, hạng sang có thể ghi nhận mức giảm nhẹ.

Chung cư Hà Hội tăng sức mua, thành phố Hồ Chí Minh chờ “đón sóng”

Dữ liệu mới nhất từ Batdongsan.com cho thấy giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Trên thực tế, nhiều người mua, bán và các môi giới bất động sản cũng nhận xét giá chung cư Hà Nội đang “leo thang”.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn cho rằng, chung cư Hà Nội chưa “ngáo giá”. Sự tăng giá này đang phần nào phản ánh quan hệ cung - cầu. Ở Hà Nội, nguồn cung chưa đủ đáp ứng nhu cầu, dẫn đến hiện tượng giá vẫn đi lên.

Ngoài ra, Batdongsan.com còn cho biết, các dự án chung cư đang chứng kiến giá rao bán tăng mạnh bao gồm: Royal City, The Pride, Khu đô thị Mỹ Đình Sông Đà – Sudico, Sun Grand City…

Đánh giá chung về thị trường trong thời gian tới, ông Nguyễn Quốc Anh cho rằng giá chung cư vẫn có thể tiếp tục tăng nếu nhu cầu vượt đỉnh cũ.

“Lượng tìm mua chung cư tại Hà Nội tăng đáng kể từ quý 2/2023, đạt đỉnh vào tháng 8/2023. Sau đó lượng người bán ra chung cư lớn khiến lực cầu giảm. Tuy nhiên, tháng 12/2023, nhu cầu tìm kiếm chung cư tăng mạnh trở lại. Đến tháng 2/2024 đã gần quay về đỉnh của tháng 8/2023” ông Anh chia sẻ.

Bất động sản - Thị trường căn hộ Tp.HCM rục rịch tăng giá theo Hà Nội (Hình 2).

Căn hộ chung cư vẫn là phân khúc khan hiếm trên thị trường và tiếp tục là điểm hấp dẫn cho các nhà đầu tư (ảnh PS).

Ông Lê Văn Hùng, Giám đốc Công ty CP Xây dựng Địa ốc Nam Phát nhận định: “Thị trường Hà Nội hiện có lượng khách khá tốt vì các nhà đầu tư có nhu cầu ở thực, nhiều người đã thay đổi tư duy và chuyển từ các căn hộ mini, nhà trong hẻm ra các chung cư, khu căn hộ để tìm kiếm môi trường sống tốt hơn. Trong khi đó thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận thị trường cũng đang sôi động khi hàng loạt các chủ đầu tư căn hộ liên tục chào bán, giới thiệu sản phẩm ra thị trường”.

“Có thể thấy, so với năm 2023 thì mức độ quan tâm của khách hàng về phân khúc căn hộ tại thành phố Hồ Chí Minh tăng rõ rệt. Nếu thị trường tại Hà Nội đã nóng lên thì thời gian tới “sóng” cũng sẽ tìm về với thành phố Hồ Chí Minh. Khi dòng tiền luân chuyển, nhà đầu tư sẽ tiếp tục tìm những phân khúc bất động sản phù hợp, đặc biệt căn hộ ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay đang ở mức giá ổn định, các dự án thì được chủ đầu tư chuẩn bị pháp lý chuẩn chỉnh. Điều này chắc chắn sẽ kích cầu được thị trường nhà đất phía Nam”, ông Hùng chia sẻ.

Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư và người mua, bán bất động sản cần dành thêm thời gian quan sát diễn biến thị trường giai đoạn sắp tới. Nếu mức độ quan tâm đối với chung cư nhiều thì giá cả có thể sẽ tăng trong thời gian tới. Vì vậy, người có nhu cầu ở thực cần phải biết chớp thời cơ, tránh mua phải sản phẩm giá cao.

Còn các nhà đầu cơ cũng nên lựa chọn tìm hiểu và "lướt sóng" đúng điểm, tránh bị cuốn vào thị trường khi căn hộ đã tăng giá ở mức quá cao.

Bạn đang đọc bài viết "Thị trường căn hộ Tp.HCM rục rịch tăng giá theo Hà Nội" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh