shunshine group

Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt phần mềm lắng nghe mạng xã hội

27/02/2024 20:15

Phần mềm mới của thành phố Hồ Chí Minh sẽ theo dõi thông tin từ báo chí, mạng xã hội và nền tảng mạng Internet để phục vụ quản lý nhà nước.

Ngày 27/2, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh ra mắt phần mềm, để lắng nghe mạng xã hội để ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý nhà nước.

Phần mềm này thu thập dữ liệu từ các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, YouTube và nhiều nền tảng online khác. Từ đó, phầm mêm phân tích bằng trí tuệ nhân tạo AI theo từng nhóm chủ đề, từng lĩnh vực và vùng quản lý để hiểu rõ hơn về đối tượng, nội dung thông tin.

Qua việc sử dụng phần mềm, cơ quan nhà nước sẽ thu thập, nắm bắt nhanh thông tin dư luận thông qua dữ liệu là ý kiến và nhu cầu của người dân, doanh nghiệp về các hoạt động, đóng góp cho các chủ trương, chính sách và văn bản pháp luật khi triển khai trên thực tế.

Đồng thời, đây cũng là kênh để nắm bắt các phản ánh của người dân về những vấn đề trên địa bàn trong quá trình xây dựng chính sách quản lý, phát triển xã hội hiệu quả hơn.

Từ thông tin thu thập được trên mạng Internet về thành phố Hồ Chí Minh, chính quyền thành phố, các cơ quan có thể nắm bắt phản ánh, kiến nghị và phản hồi từ người dân thông qua chức năng lắng nghe của phần mềm.

Thêm nữa, phần mềm có thể giúp các tổ chức quản lý và định hình dư luận công cộng thông qua việc theo dõi và phân tích các trào lưu, ý kiến và cảm xúc trên mạng xã hội.

Bạn đang đọc bài viết "Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt phần mềm lắng nghe mạng xã hội" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh