shunshine group

Tạm ngưng bay, Pacific Airlines trả slot không dùng

23/03/2024 20:13

Trong quá trình tạm ngưng để chờ Vietnam Airlines chốt phương án cho hãng thuê 3 máy bay, Pacific Airlines cam kết sẽ hoàn trả slot (lượt cất hạ cánh) không sử dụng.

Pacific Airlines trả slot không dùng khi tạm dừng bay. Trong ảnh: nhân viên hãng Pacific Airlines hỗ trợ hành khách đi máy bay - Ảnh: PA

Pacific Airlines trả slot không dùng khi tạm dừng bay. Trong ảnh: nhân viên hãng Pacific Airlines hỗ trợ hành khách đi máy bay - Ảnh: PA

Đây là một trong những nội trung quan trọng trong báo cáo mới nhất của Mua vé Vietnam Airlines sao lại bay Pacific Airlines?Bamboo Airways 'chia tay' đơn vị dịch vụ mặt đất SAGS, hợp tác với Pacific Airlines

Pacific Airlines là hãng bay giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam. Khai sinh vào năm 1991, Pacific Airlines được thành lập với các cổ đông là doanh nghiệp nhà nước.

Năm 2007, Tập đoàn Qantas mua 30% cổ phần Pacific Airlines và hãng đổi tên thành Jetstar Pacific. Đến năm 2012, Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã chuyển giao 68% vốn tại Jetstar Pacific cho Vietnam Airlines. Đến tháng 7-2020, Jetstar Pacific trở về tên khai sinh Pacific Airlines.

Trong quý 1-2022, Vietnam Airlines tiếp nhận 30% cổ phần do Qantas tặng nên nắm gần 99% vốn của Pacific Airlines, 1% còn lại của một cổ đông khác.

Việc điều chỉnh về đội máy bay, theo Pacific Airlines là biện pháp ngắn hạn để tái cơ cấu toàn diện, còn thông tin hãng phá sản chưa có căn cứ. 

Hãng đang nỗ lực tái cơ cấu, tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng, sẽ cất cánh trở lại sớm nhất.

Pacific Airlines xác nhận không còn máy bayPacific Airlines xác nhận không còn máy bay

Pacific Airlines xác nhận hãng không còn máy bay. Ghi nhận của Tuổi Trẻ tại Tân Sơn Nhất, các quầy thủ tục mang thương hiệu của hãng vắng lặng, máy tính tắt điện, thi thoảng có khách tới hỏi thăm về tình trạng chuyến bay...

Bạn đang đọc bài viết "Tạm ngưng bay, Pacific Airlines trả slot không dùng" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh