shunshine group

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

22/04/2024 20:14

Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.

Ngày 22/4, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Tiến Lực, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi người dân tập trung phản đối, Huyện đã yêu cầu tạm dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận của nhân dân.

Theo ông Lực, hồ sơ, thủ tục về quy hoạch, kế hoạch đất đai đã được thực hiện đầy đủ theo quy định. Theo thiết kế, vị trí tại xã Cẩm Bình không phải là nhà máy xử lý hoặc chôn lấp rác thải, mà chỉ là bãi tập kết, trung chuyển để sau khi nhà máy tại thị trấn hoàn thành sẽ vận chuyển về đây xử lý. Vị trí này cũng xa khu dân cư, phía sâu trong núi.

Theo tìm hiểu của PV, những ngày gần đây, khi đơn vị thi công đưa máy móc vào thi công mặt bằng bãi tập kết, trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình, người dân địa phương tập trung phản đối. Số lượng dân tập trung ngày càng đông và có thời điểm lên tới hàng trăm người. Họ còn dựng lều bạt, ăn ngủ cả ngày lẫn đêm tại hiện trường để phản đối.

Môi trường - Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Người dân xã Cẩm Bình tập trung phản đối việc làm bãi tập kết, trung chuyển rác thải vì lo ngại ô nhiễm môi trường.

Lý do người dân xã Cẩm Bình tập trung phản đối việc xây dựng bãi tập kết, trung chuyển rác thải là lo ngại khi xây xong sẽ gây ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến các ngôi mộ đang được quy tập tại khu vực này.

Người dân địa phương cho biết, trước đó, họ cũng đã kiến nghị gửi cơ quan chức năng đề nghị không quy hoạch hoặc đầu tư xây dựng bãi tập kết rác thải ở vị trí này, nhưng không được chấp nhận.

Dự án Bãi tập kết và xử lý rác thải xã Cẩm Bình có vai trò tập kết và trung chuyển rác, không xử lý tại chỗ. Dự án có tổng kinh phí đầu tư hơn 2,8 tỷ đồng. Theo thiết kế, bãi tập kết rộng 5.000m2, nằm hoàn toàn trên đất của một hộ gia đình, tại thôn 5 Bình Hòa.

Môi trường - Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối (Hình 2).

Người dân dựng rạp ngủ qua đêm tại hiện trường để phản đối.

Một lãnh đạo xã Cẩm Bình cho hay, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã tiến hành khảo sát nhiều địa điểm để đặt bãi trung chuyển, tập kết rác thải. Kết quả, vị trí được lựa chọn là phù hợp nhất vì nằm trong rừng cây, cách khu dân cư trên 220m, ít ảnh hưởng tới người dân.

Khi triển khai dự án, chính quyền địa phương sẽ làm con đường dài gần 800m, nối từ đường dân sinh trực tiếp đến thẳng bãi tập kết rác, không đi qua nghĩa trang của người dân.

Bạn đang đọc bài viết "Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh