shunshine group

SpaceX tìm kiếm tiềm năng Internet máy bay cho Starlink

23/03/2022 09:07

SpaceX tin rằng lĩnh vực dịch vụ Internet trên máy bay cần thay đổi hoàn toàn, và Starlink có thể đem đến giải pháp truy cập Internet nhanh và đơn giản hơn.

Tập đoàn hàng không vũ trụ SpaceX tin rằng một loại antenna dành riêng cho máy bay có thể giúp kết nối hệ thống Internet vệ tinh Starlink của SpaceX với các máy bay dân dụng hiện hành.

Tại hội thảo Satellite 2022, Phó Chủ tịch phụ trách Starlink và Sản phẩm thương mại của SpaceX Jonathan Hofeller cho biết: “Khả năng kết nối [Internet] trên máy bay là một lĩnh vực chúng tôi tin rằng đã đến lúc đổi mới hoàn toàn”. 

Theo ông Hofeller, kỳ vọng của hành khách đối với dịch vụ Internet trên máy bay đã thay đổi nhanh hơn tốc độ phát triển của công nghệ này - một thực tế tạo ra cơ hội cho Starlink. Ông Hofeller nói thêm: “Cách tiếp cận của chúng tôi đối với kết nối mạng trên máy bay cũng giống như tại nhà vậy: Bạn bước vào nhà mình và dùng được Internet tốc độ cao. Đơn giản là vậy.”

Tại Mỹ, các hãng hàng không hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh băng thông rộng để cung cấp dịch vụ Internet trên máy bay. Tuy nhiên, vệ tinh của Starlink nằm ở quỹ đạo thấp hơn so với vệ tinh của các dịch vụ hiện hành, do đó có thể khiến tốc độ truy cập Internet trên máy bay cao hơn. Bên cạnh đó, hệ thống vệ tinh lớn của Starlink cũng có thể giúp Internet trên máy bay truy cập ít bị gián đoạn hơn.  

Hiện tại, SpaceX đang thử nghiệm antenna riêng cho dịch vụ Starlink trên máy bay. Ông Hofeller nhấn mạnh rằng SpaceX cũng đang trong quá trình đăng ký các giấy phép chứng nhận cần thiết nhằm bước chân vào thị trường này. 

SpaceX đã phóng khoảng 2000 vệ tinh Starlink lên quỹ đạo. Theo ông Hofeller, dịch vụ này có xấp xỉ 250.000 khách hàng đăng ký trên toàn cầu, bao gồm cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Tùng Phong (Theo CNBC)

Bạn đang đọc bài viết "SpaceX tìm kiếm tiềm năng Internet máy bay cho Starlink" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh