shunshine group

Sở Xây dựng nói gì về việc chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng?

21/03/2024 16:30

Dự án The Empire hay được biết đến với tên gọi Cocobay Đà Nẵng, “bất động” trong thời gian dài sẽ được khởi động vào quý 2 năm nay.

Mới đây, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô, Chủ đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire, hay được biết đến với tên gọi Cocobay Đà Nẵng, đã phát đi thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng tại dự án.

Theo thông báo này, công ty đang trong quá trình tái cơ cấu và chuẩn bị các nguồn lực để khởi động dự án The Empire vào quý 2 năm 2024. Do đó, việc kéo dài các hợp đồng mua bán với khách hàng trong thời gian qua là điều không mong muốn.

Bất động sản - Sở Xây dựng nói gì về việc chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng?

Thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng tại dự án Khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire, hay được biết đến với tên gọi Cocobay Đà Nẵng.

Công ty nêu rõ, sau khi công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán, khách hàng sẽ bàn giao toàn bộ giấy tờ pháp lý liên quan đến bất động sản, hiện trạng tài sản đã nhận theo biên bản bàn giao cho công ty trong vòng 15 ngày từ ngày nhận được thông báo cũng như phối hợp để thanh lý hợp đồng mua bán.

Liên quan vấn đề này, ngày 20/3, ông Lê Văn Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, cho biết, đến thời điểm hiện tại sở chưa nhận được thông báo từ Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô, liên quan đến việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng tại dự án này.

Cũng theo ông Tuấn, Sở Xây dựng đã cho phép chủ đầu tư được bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với dự án này. Trên cơ sở đó, chủ đầu tư đã ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với các khách hàng cá nhân.

Bất động sản - Sở Xây dựng nói gì về việc chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng? (Hình 2).

Ông Lê Văn Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng.

Theo quy định, hàng quý, chủ đầu tư phải báo cáo kết quả thực hiện. Tuy nhiên, thời điểm hiện nay, Sở Xây dựng chưa nhận được báo cáo của chủ đầu tư về việc này.

“Hợp đồng mang ý nghĩa tính chất dân sự giữa hai bên. Việc tranh chấp hợp đồng này là giữa chủ đầu tư và khách hàng liên quan. Trường hợp có những nội dung có liên quan đến vai trò quản lý nhà nước, Sở Xây dựng sẽ tham gia”, ông Tuấn chia sẻ thêm.

Dự án Cocobay Đà Nẵng bao gồm 2 phân khu Q1 diện tích 300.797m2 và phân khu Q2 diện tích 212.529m2.

Hai phân khu này đã được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch chi tiết và dự án đã triển khai thi công đưa vào sử dụng một phần.

Liên quan phân khu Q1, theo Quyết định số 593 ngày 1/2/2019 của UBND thành phố phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết với nội dung chính là chuyển đổi 50% các công trình căn hộ khách sạn (không hình thành đơn vị ở) đang xây dựng tại cụm HH2, HH3, HH5 thành căn hộ chung cư (hình thành đơn vị ở).

Với các công trình căn hộ khách sạn cao tầng chưa xây dựng tại cụm HH4, HH6, HH7 chuyển thành căn hộ chung cư, biệt thự, biệt thự song lập, nhà chia lô liền kề. Riêng công trình cao tầng HH1 giảm chiều cao từ 50 tầng xuống 40 tầng, chuyển đổi 50% thành căn hộ chung cư.

Năm 2022, chủ đầu tư có kiến nghị điều chỉnh các khu HH2, HH3, theo hình thức chuyển hẳn khu HH2 thành căn hộ chung cư và khu HH3 thành căn hộ khách sạn (condotel).

Sau đó, Sở Xây dựng đã hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện các thủ tục có liên quan. Tuy nhiên, từ năm 2022 đến nay, chủ đầu tư chưa thực hiện các thủ tục có liên quan.

Bất động sản - Sở Xây dựng nói gì về việc chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng? (Hình 3).

Một góc Cocobay Đà Nẵng.

Dự án này được khởi công vào tháng 6/2016 tại khu vực ven biển đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Dự án có tổng vốn đầu tư 11.000 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích khoảng 31ha.

Đây sẽ là tổ hợp du lịch và giải trí với nhiều hạng mục như sân khấu biểu diễn trong nhà, sân khấu biểu diễn ngoài trời, quảng trường du lịch, tuyến phố đi bộ cùng hệ thống lưu trú condotel và khách sạn Boutique.

Dự án này đã hoàn thiện một phần, trong đó có các hạng mục căn hộ khách sạn (condotel) cùng nhiều hạng mục phục vụ giải trí, nghỉ dưỡng khác. Đưa vào khai thác từ năm 2017, đến năm 2019 thì siêu dự án "vỡ trận" ở phân khúc condotel sau khi có thông báo chấm dứt việc chi trả chi trả lợi nhuận cam kết lên tới 12%/năm như đã ký với khách hàng.

Bạn đang đọc bài viết "Sở Xây dựng nói gì về việc chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh