shunshine group

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

27/03/2024 08:17

Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Ngày 26/3, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam, đã ký giấy cho phép công ty TNHH Phước Minh được thăm dò khoáng sản vàng gốc.

Theo đó, công ty TNHH Phước Minh được thăm dò khoáng sản vàng gốc tại Bãi Ruộng, thôn 2, xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam. Diện tích thăm dò 1,01ha, trong thời gian 20 tháng. Chi phí thăm dò gần 2,8 tỷ đồng, bằng nguồn vốn của doanh nghiệp.

Ông Sơn yêu cầu, trước khi tiến hành thăm dò, công ty TNHH Phước Minh phải nộp lệ phí cấp giấy phép thăm dò khoáng sản, nghĩa vụ tài chính khác theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Doanh nghiệp này lựa chọn tổ chức có năng lực tiến hành thi công công tác thăm dò theo quy định tại Thông tư số 17/2012/TT-BTNMT ngày 29/11/2012 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và Nghị định số 60/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định một số điều kiện đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Công ty hoàn thành các thủ tục về đất đai đối với diện tích đất mặt sử dụng 3 thường xuyên (nếu có), về vật liệu nổ công nghiệp (trước khi vận chuyển, sử dụng),... theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Cắm mốc giới phạm vi khu vực được phép thăm dò ngoài thực địa theo tọa độ nêu tại Điều 1 của Giấy phép này; quy cách mốc điểm khép góc theo quy cách mốc địa giới hành chính cấp xã. Sau khi hoàn thành việc cắm mốc, Công ty thông báo bằng văn bản cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam để chủ trì cùng với UBND huyện Phước Sơn, UBND xã Phước Thành tổ chức bàn giao mốc tại thực địa.

Thông báo kế hoạch, thời gian triển khai thi công các hạng mục công tác thăm dò cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam, UBND huyện Phước Sơn, UBND xã Phước Thành để quản lý, kiểm tra, giám sát.

Môi trường - Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Hiện tại, huyện Phước Sơn là một trong những nơi có nhiều điểm đào vàng trái phép. 

Trong quá trình thăm dò, doanh nghiệp thực hiện thăm dò khoáng sản theo phương pháp và khối lượng quy định, Đề án thăm dò khoáng sản đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam chấp thuận và các quy định khác của pháp luật có liên quan; thi công các hạng mục công việc đúng quy trình kỹ thuật, bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường.

Công ty cũng thu thập và tổng hợp đầy đủ, chính xác các tài liệu, kết quả thăm dò; kiểm tra và chịu trách nhiệm về khối lượng, chất lượng và tính trung thực của tài liệu thực tế thi công; bảo quản, lưu giữ đầy đủ các tài liệu nguyên thuỷ, tài liệu thực tế có liên quan và các mẫu vật địa chất, khoáng sản theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam sẽ kiểm tra, giám sát đối với quá trình thi công hệ phương pháp kỹ thuật và các hạng mục công việc của Đề án thăm dò khoáng sản hoặc đơn vị được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam ủy quyền giám sát.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng như đơn vị thăm dò không được khai thác khoáng sản.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh