shunshine group

PVOIL đã khắc phục sự cố bị hacker tấn công

09/04/2024 20:15

Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã khắc phục sự cố bị hacker tấn công, các app kinh doanh của PVOIL cũng đã hoạt động trở lại.

Hoạt động kinh doanh của PVOIL đã trở lại bình thường, các app của PVOIL cũng đã vận hành - Ảnh: NGỌC HIỂN

Hoạt động kinh doanh của PVOIL đã trở lại bình thường, các app của PVOIL cũng đã vận hành - Ảnh: NGỌC HIỂN

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 9-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) cho biết PVOIL cơ bản đã khắc phục xong sự cố hệ thống công nghệ thông tin bị tấn công bất hợp pháp có chủ đích theo hình thức mã hóa dữ liệu (ransomware).

Trong đó, hoạt động kinh doanh của PVOIL được đảm bảo thông suốt và các ứng dụng kinh doanh như app PVOIL Easy, PVOIL B2B... cũng đã tái vận hành trong những ngày qua nên không còn ảnh hưởng đến khách hàng của PVOIL.

Theo ông Cao Hoài Dương - chủ tịch hội đồng quản trị PVOIL, qua sự cố công nghệ thông tin này, PVOIL phải nâng cao ý thức và có giải pháp hữu hiệu, đảm bảo an ninh mạng để đảm bảo an toàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Đoàn Văn Nhuộm - tổng giám đốc PVOIL - cho biết các ban chuyên môn của doanh nghiệp này đã nỗ lực tối đa trong công tác khắc phục. Đồng thời, PVOIL đã khẩn trương áp dụng nhiều giải pháp phù hợp để đảm bảo cung cấp xăng dầu, không để gián đoạn nguồn cung cho thị trường và vẫn duy trì việc bán hàng.

Trước đó, lúc 0h ngày 2-4, hệ thống công nghệ thông tin của PVOIL bị tấn công khiến việc xuất hóa đơn bị ngưng trệ, các app kinh doanh không thể vận hành, hệ thống website... bị ảnh hưởng. Tổng cục Thuế cũng tạm thời đóng cổng kết nối hệ thống xuất hóa đơn điện tử đối với PVOIL.

Theo PVOIL, với sự hỗ trợ kịp thời và tích cực của Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) thuộc Bộ Công an, Cục An toàn thông tin của Bộ Thông tin và Truyền thông, các đơn vị tư vấn về an ninh mạng và sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ kỹ thuật, PVOIL đã điều tra nguyên nhân và từng bước khắc phục sự cố. 

Hơn một ngày sau khi xảy ra sự cố tấn công mạng, PVOIL phát hành hóa đơn điện tử trở lại qua hệ thống công nghệ thông tin của một đơn vị cung cấp dịch vụ.

Trong quý 1-2024, PVOIL ghi nhận sản lượng kinh doanh xăng dầu tăng 22% so với cùng kỳ 2023, doanh thu hợp nhất đạt 29.400 tỉ đồng, tăng 41% so với 3 tháng đầu năm 2023. Với kết quả trên, PVOIL đạt lợi nhuận trước thuế 300 tỉ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ 2023.

Đồng thời, doanh nghiệp này cũng phát triển thêm 33 cửa hàng, nâng số lượng cửa hàng hệ thống lên 789 cửa hàng.

Tổng giám đốc PVOIL: Công an vào cuộc, khắc phục cả đêm sự cố hacker tấn côngTổng giám đốc PVOIL: Công an vào cuộc, khắc phục cả đêm sự cố hacker tấn công

Đến sáng 3-4, hệ thống công nghệ thông tin của PVOIL vẫn bị ngưng trệ, website chưa truy cập được và hệ thống phát hành hóa đơn điện tử vẫn chưa tái hoạt động.

Bạn đang đọc bài viết "PVOIL đã khắc phục sự cố bị hacker tấn công" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh