shunshine group

Phấn đấu 70% hộ đăng ký thực hiện bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

08/08/2023 16:06

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu của kế hoạch là giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và phát huy vai trò của gia đình, nhà trường, xã hội và mỗi người dân trong việc xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, định hướng giá trị, giáo dục thế hệ trẻ. Từ đó, góp phần hoàn thiện nhân cách, xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện từ gia đình, khơi dậy khát vọng cống hiến góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Tỉnh Khánh Hòa phấn đấu đạt 70% hộ đăng ký thực hiện bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình; 70% hộ gia đình được cung cấp tài liệu về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình; 70% công nhân lao động tại các khu công nghiệp được tham gia sinh hoạt chuyên đề về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.

Đồng thời, 100% đơn vị cấp xã hàng tháng có nội dung tuyên truyền về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình trên hệ thống thông tin cơ sở; phấn đấu 100% học sinh, sinh viên, cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội được tham gia sinh hoạt chuyên đề về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình…

Sự kiện - Phấn đấu 70% hộ đăng ký thực hiện bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

Tỉnh Khánh Hòa phấn đấu đạt 70% hộ đăng ký thực hiện bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình. Ảnh minh họa.

Để đạt được những mục tiêu trên, tỉnh Khánh Hòa sẽ triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó, tiếp tục đổi mới công tác truyền thông nâng cao nhận thức của gia đình, cộng đồng, xã hội về tầm quan trọng của giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.

Trong việc đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về gia đình, tỉnh Khánh Hòa sẽ rà soát, ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện kế hoạch, tài liệu, các sản phẩm truyền thông về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình; triển khai các chương trình phối hợp liên ngành giữa các cơ quan liên quan về thực hiện công tác gia đình.

Bên cạnh đó, xây dựng các trang tin trên hệ thống thông tin cơ sở về nội dung giáo dục đạo đức, lối sống, khơi dậy khát vọng cống hiến cho mọi thanh niên trong cộng đồng. Lồng ghép nội dụng giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình vào hoạt động của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…

Phát huy vai trò, trách nhiệm của ông bà, cha mẹ, người lớn tuổi trong gia đình tuyên truyền về đạo đức, lối sống, chuẩn mực văn hóa ứng xử trong gia đình nhằm giáo dục toàn diện và hài hòa về đức, trí, thể, mỹ cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng. Các trường học tổ chức những buổi sinh hoạt giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình cho học sinh, sinh viên; chủ động đề xuất, phối hợp với các đơn vị liên quan để tuyên truyền, xây dựng môi trường ứng xử văn hóa, biểu dương kịp thời những tấm gương tốt đẹp về ứng xử văn hóa trong trường học.

Mặt khác, khai thác hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin và tăng cường chuyển đổi số trong việc giáo dục đạo đức, lối sống cho các thành viên gia đình phù hợp với từng độ tuổi, nhóm đối tượng. Đồng thời, ứng dụng phần mềm, công cụ trên không gian mạng để nắm bắt thông tin, định hướng dư luận về xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; kịp thời phát hiện và ngăn chặn những rủi ro, xung đột, bạo lực trong gia đình…

Kinh phí thực hiện kế hoạch bao gồm kinh phí được bố trí trong dự toán chi ngân sách hàng năm của tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể, cơ quan liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố theo phân cấp quản lý ngân sách nhà nước hiện hành; các chương trình, dự án, đề án có liên quan khác theo quy định; tài trợ, viện trợ quốc tế, huy động xã hội hóa và các nguồn hợp pháp khác (nếu có).

Châu Tường

Bạn đang đọc bài viết "Phấn đấu 70% hộ đăng ký thực hiện bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh