shunshine group

Phân bón Việt Úc: Luôn mong muốn mang đến sản phẩm tốt nhất cho bà con nông dân.

29/09/2020 17:37

Trước sự việc vừa qua trên một số phương tiện truyền thông có đăng tải nội dung liên quan đến việc sản xuất phân bón kém chất lượng nhưng chưa thực sự chính xác và khách quan gây ảnh hưởng đến uy tín, công ty CP phân bón Việt Úc (Công ty Việt Úc) đã có phản hồi chính thức đến khách hàng, cơ quan hữu quan và báo chí.

Nói Việt Úc sản xuất phân bón kém chất lượng vào thời điểm này là không chính xác!

Theo đó Công ty Việt Úc cho biết, sự việc các đại lý Võ Duy Tú và Hồ Thị Quý ở tỉnh Tây Ninh bị thanh tra sở Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn của tỉnh này kiểm tra và xử phạt hành chính đã diễn ra cách đây gần 1 năm.

Cụ thể Quyết định xử phạt hành chính đại lý Võ Duy Tú  được ban hành ngày 22/10/2019, còn đại lý Hồ Thị Quý là ngày 23/10/2019, nhưng không hiểu vì sao đến gần đây mới có một số báo chí và cơ quan truyền thông đăng tải (cụ thể là tháng 8/2020; tháng 9/2020), và dùng từ ngữ diễn đạt như thể sự việc vừa diễn ra cách đây không lâu, rõ ràng là không hề mang tính khách quan.

Đặc biệt có bài báo còn viết “ Được biết, hiện nhiều địa phương đang bước vào vụ sản xuất, ngoài tỉnh Tây Ninh, cơ quan chức năng các tỉnh khác cũng tăng cường, kiểm tra, giám sát quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, cửa hàng vật tư nông nghiệp…

Vụ sản xuất của năm 2020 nhưng tại sao báo lại đăng tải nội dung kiểm tra xử phạt hành chính của năm 2019, đăng như vậy nhằm mục đích gì?

Ông Nguyễn Văn Thành – tổng Giám đốc công ty Việt Úc bức xúc chia sẻ : “Sau đại dịch, chủ trương của Chính phủ là hết sức hỗ trợ các doanh nghiệp trở lại hoạt động kinh doanh, phục hồi kinh tế, doanh nghiệp đang phải gồng mình để vượt qua khó khăn, vì sao báo chí không đồng hành cổ vũ, mà còn đăng tải nội dung cũ gây hoang mang dư luận. Đó là chưa nói đến việc xét ở thời điểm hiện nay là không chính xác về quy định của pháp luật.”

Để làm rõ hơn vấn đề này, công ty Việt Úc giải thích chi tiết trong thông cáo của mình như sau: Tháng 10/2019, 02 đại lý nói trên tại tỉnh Tây Ninh bị xử phạt hành chính vì kinh doanh phân bón NPK 20-20-15 của công ty CP phân bón Việt Úc không phù hợp với tiêu chuẩn công bố.

Thời điểm đó (tháng 10/2019), Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh đã căn cứ trên các quy định và phụ lục đi kèm của NĐ 108/2017/NĐ-CP ngày 20/09/2017 để xử lý hàm lượng Kali trong sản phẩm của Việt Úc không đạt theo quy định là  97% trở lên (kết quả kiểm tra bốc mẫu của đại lý Võ Duy Tú ngày 28/06/2019 là 94.67% và của đại lý Hồ Thị Quý là 95.34%).

Tuy nhiên theo nghị định 84/2019/NĐ-CP ngày 14/11/2019 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2020, cùng Thông tư 09/2019/TT-BNNPTNT ngày 27/8/2019 và ban hành kèm theo QCVN 01-189:2019/BNNPTNT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng phân bón, trong đây đã có quy định rất rõ: “Mức sai lệch so với mức đăng ký được chấp nhận về chỉ tiêu chất lượng chính của phân bón NPK hỗn hợp ở hàm lượng Kali là 93% trở lên”

Như vậy xét ở thời điểm các bài báo và trang mạng đăng tải vào thời gian gần đây  đã cho rằng phân bón Việt Úc kém chất lượng là không chính xác, và không mang tính thời sự nữa.

Luôn mang tinh thần cầu thị với mong muốn ngày càng hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thành – tổng Giám đốc công ty Việt Úc trăn trở: “Dư luận, báo chí thời gian qua chỉ phản ánh là phân bón kém chất lượng, nhưng không căn cứ trên kết quả cụ thể, không đạt chất lượng là không đạt bao nhiêu? Chất nào không đạt? Vì sao không đạt? mà chỉ ghi chung chung phân bón giả, phân bón kém chất lượng rất dễ gây hiểu lầm." 

"Tuy chỉ là thông tin nhỏ trên báo chí truyền thông, nhưng gây thiệt hại không nhỏ đến việc kinh doanh và uy tín của doanh nghiệp. Do đó chúng tôi bất đắc dĩ phải lên tiếng, để đính chính và làm rõ thông tin đến khách hàng, đặc biệt là bà con nông dân, những người đã tin tưởng, ủng hộ chúng tôi trong nhiều năm qua." - ông Thành chua xót chia sẻ.

Công ty phân bón Việt Úc luôn mong muốn có sản phẩm chất lượng để đồng hành cùng bà con nông dân.

Bản thân công ty CP phân bón Việt Úc xét ở yếu tố khách quan không hề muốn sản xuất ra thị trường sản phẩm kém chất lượng hoặc không đạt yêu cầu, sự việc 2 đại lý tham gia phân phối các sản phẩm của công ty tại tỉnh Tây Ninh bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính là lý do hoàn toàn khách quan, do có sự thay đổi về tiêu chí theo quy định quá nhanh mà bản thân doanh nghiệp không kịp khắc phục, xử lý các hàng hóa còn đang lưu thông trên thị trường.

Bên cạnh đó còn là tính hợp lý của các quy chuẩn về chất lượng phân bón, dẫn đến việc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng phân bón” và căn cứ theo quy định hiện hành thì sản phẩm phân bón của công ty Việt Úc hoàn toàn đạt mọi yêu cầu về chất lượng.

Tuy nhiên với tinh thần cầu thị, trong quá trình các cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh xử phạt hành chính, bản thân các đại lý cũng như công ty CP phân bón Việt Úc đều nghiêm túc chấp hành và xử lý khắc phục theo yêu cầu.

Với tất cả sự nỗ lực, tập thể CBCNV phân bón Việt - Úc luôn mong muốn sẽ đem đến cho bà con những sản phẩm phân bón chất lượng tốt nhất, tối ưu nhất để có những mùa vụ thật thuận lợi, đem lại năng suất cao.

Được biết công ty cổ phần phân bón Việt Úc với thương hiệu phân bón Kangaru ra đời vào tháng 8/2013. Tuy chưa phải thời gian quá dài, nhưng với nhà máy được xây dựng mới, dây chuyền sản xuất hiện đại. Đội ngũ nhân viên có trình độ kỹ thuật, chuyên môn cao, nắm bắt công việc nhanh nhẹn, chịu khó tìm tòi, tiếp cận kỹ thuật tiên tiến. Nhờ vậy, trong thời gian ngắn công ty đã cho ra những bộ sản phẩm sử dụng rất hiệu quả, thích hợp cho tất cả các loại cây trồng trên nhiều vùng, miền khác nhau.

Phân bón Kangaru của Công ty CP phân bón Việt Úc qua quá trình hơn 07 năm  đồng hành, chia sẻ, gắn bó đã được bà con nông dân đón nhận nhiệt tình. Hiện nay công ty đang cung cấp phân bón với số lượng lớn cho các Tỉnh ĐakLak, Lâm Đồng, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Phước, Tiền Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Cà Mau, Bến Tre, Bình Thuận, Tây Ninh, Bạc Liêu…

Bạn đang đọc bài viết "Phân bón Việt Úc: Luôn mong muốn mang đến sản phẩm tốt nhất cho bà con nông dân." tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh