shunshine group

Pacific Airlines được xóa nợ 220 triệu USD

20/03/2024 20:14

Nguồn tin riêng Tuổi Trẻ cho biết tại buổi làm việc với Cục Hàng không Việt Nam vào ngày 19-3, Pacific Airlines đã báo cáo về tình hình hoạt động, trả tất cả máy bay đã thuê và được xóa nợ.

Khách đi máy bay của Pacific Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Khách đi máy bay của Pacific Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Đặc biệt, trong quá trình đàm phán trả tàu, hãng đã thành công trong việc thuyết phục chủ tàu xóa khoản nợ lên tới 220 triệu USD (tương đương hơn 5.000 tỉ đồng).

Pacific Airlines tìm nhà đầu tư mới

Ngay sau khi đàm phán thành công với chủ tàu, Pacific Airlines đã xúc tiến thuê ba máy bay của Vietnam Airlines để duy trì hoạt động, giữ giấy phép khai thác.

Với việc giảm được khoản nợ "khủng" từ chủ tàu, Pacific Airlines kỳ vọng nhà đầu tư mới sẽ có cơ hội lớn hơn tham gia tái cơ cấu hãng bay này.

Trong quá trình tạm ngưng hoạt động, hãng này sẽ đẩy nhanh tiến độ thuê máy bay, trả slot không sử dụng theo quy định. Pacific Airlines đề nghị Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn hãng về thủ tục, tạo điều kiện duy trì giấy phép hoạt động và các vấn đề khác trong quá trình tái cấu trúc của hãng...

Trước đó, ngày 18-3, hãng bay này đã dừng hoạt động, chuẩn bị đưa tàu sang nước ngoài để trả máy bay.

Theo Pacific Airlines, hãng đã có tính toán, phối hợp với Vietnam Airlines để chuyển khách trên những chuyến bay bị ảnh hưởng.

Đầu tháng 3, công tác chuyển khách từ Pacific Airlines sang Vietnam Airlines hoàn tất và hành khách được thông báo đầy đủ qua các hệ thống của Vietnam Airlines...

Pacific Airlines xác nhận không còn máy bayPacific Airlines xác nhận không còn máy bay

Pacific Airlines xác nhận hãng không còn máy bay. Ghi nhận của Tuổi Trẻ tại Tân Sơn Nhất, các quầy thủ tục mang thương hiệu của hãng vắng lặng, máy tính tắt điện, thi thoảng có khách tới hỏi thăm về tình trạng chuyến bay...

Bạn đang đọc bài viết "Pacific Airlines được xóa nợ 220 triệu USD" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh