shunshine group

Ốp lưng giúp smartphone Huawei 'vượt rào' 5G

07/04/2023 12:10

Soyealink P60 Series 5G là mẫu ốp lưng được thiết kế riêng, giúp dòng Huawei P60 có thể kết nối 5G đa băng tần.

Phụ kiện mới cấu tạo bằng vật liệu PU, màu xám và bên ngoài không khác nhiều so với các ốp lưng bình thường. Tuy nhiên, dưới đuôi ốp tích hợp cổng USB-C, mục đích là để kết nối với hệ thống 5G nằm trong thân ốp.

Thiết kế ốp lưng Soyealink P60 Series 5G (phải) và giao diện quản lý 5G của ốp.

Thiết kế ốp lưng Soyealink P60 Series 5G (phải) và giao diện quản lý 5G của ốp.

Khi gắn vào, smartphone Huawei sẽ yêu cầu cài một ứng dụng để bật và quản lý 5G. Sau khi kết nối thành công, máy có thể dùng mạng di động thế hệ mới nhất, thay vì chỉ có 4G mặc định. Theo Soyealink, mẫu ốp mới được trang bị chip 5G lõi kép với tốc độ 1,35 GHz, tương thích hầu hết chuẩn 5G hiện tại như NSA, SA và 5G-Sub 6. Ngoài sim vật lý, ốp còn hỗ trợ cả esim.

Do cổng USB-C trên máy được dùng để kết nối với ốp, phần đuôi được Soyealink tích hợp một cổng USB-C khác. Cổng này cho phép truyền dữ liệu tốc độ cao, sạc nhanh 88 W, do đó người dùng không cần tháo ốp nếu không cần thiết. Hiện mẫu ốp chỉ có cho dòng máy P60, chưa xuất hiện trên model Huawei khác.

Huawei ra mắt dòng P60 với ba phiên bản P60, P60 Pro và P60 Art cuối tháng trước. Điểm nhấn của bộ ba P60 series vẫn là camera, cấu hình mạnh, sử dụng nhiều công nghệ nhưng dùng phiên bản chip Snapdragon 8+ Gen 1 chỉ có mạng 4G. Theo GizChina, việc sử dụng ốp lưng là cách mà người dùng có thể sử dụng 5G trên smartphone này.

Theo website Soyealink, công ty được thành lập từ 1973 và đăng ký chính thức năm 1999, có trụ sở tại Chiết Giang. Lĩnh vực hoạt động là các sản phẩm thông tin và truyền thông điện tử kỹ thuật số.

Huawei từng thường xuyên nằm trong top 5 hãng điện thoại hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, lệnh cấm của Mỹ năm 2019 khiến công ty đi xuống nhanh chóng. Để tồn tại, hãng đang dần thay thế công nghệ nước ngoài bằng linh kiện nội địa. Trong bài phát biểu ở Đại học Giao thông Thượng Hải được công bố ngày 17/3, nhà sáng lập Nhậm Chính Phi tiết lộ hãng đã thay thế hơn 13.000 linh kiện bị Mỹ cấm vận và chỉnh sửa 4.000 mạch in trên thiết bị trong vòng ba năm qua, đồng thời nhấn mạnh dây chuyền sản xuất mạch in của Huawei hiện đã "ổn định", toàn bộ linh kiện bị cấm đã được chuyển sang sản phẩm nội địa.

Bảo Lâm

Huawei: Nhờ lệnh cấm, ngành chip Trung Quốc sẽ tái sinh Bà Mạnh Vãn Chu chuẩn bị làm chủ tịch Huawei Huawei tiếp tục đặt cược vào smartphone 4G

Bạn đang đọc bài viết "Ốp lưng giúp smartphone Huawei 'vượt rào' 5G" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh